CSGT TP.HCM:

Đảm bảo TTATGT tại các chùa trong đợt Rằm tháng Giêng

Thứ Ba, 23/02/2016 18:56  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm đảm bảo tình hình giao thông tại các chùa và những điểm phức tạp về TTATGT trong suốt đợt Rằm tháng Giêng. Phòng CSGT TP.HCM phối hợp cùng Công an Quận, Huyện trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông.

CBCS đội CSGT Bàn Cờ phối hợp cùng các lực lượng liên quan bảo đảm giao thông tại khu vực chùa Vĩnh Nghiêm

Nắm bắt được tâm lý người dân sẽ đến lễ chùa trong Rằm tháng Giêng tăng cao, tối 22-3, đội CSGT Bàn Cờ đã ra quân điều tiết, phân luồng giao thông tại các tuyến đường dẫn vào khu vực chùa Vĩnh Nghiêm, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q. 3, TP.HCM).

CBCS đội CSGT Bàn Cờ ra quân đảm bảo giao thông thông suốt trong đợt Rằm tháng Giêng

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa phần người dân chấp hành tốt luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên, một số bộ phận người dân đi qua đường không đúng nơi quy định và dừng, đổ xe không đúng nơi quy định và nhiều người mua bán lấn chiếm lòng lề đường làm giảm đi diện tích mặt đường, khiến các phương tiện đi qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Đại úy Trần Thanh Tâm

Đại úy Trần Thanh Tâm - Đội Phó đội CSGT Bàn Cờ cho biết, để đảm bảo TTATGT trong dịp tháng giêng, lượng giao thông gia tăng đột biến so với những ngày thường, lưu lượng giao thông trước các cổng chùa người dân sử dụng phương tiện là xe gắn máy, xe khách, xe ô tô nên việc di chuyển gặp khó khăn. Đơn vị đã chủ động phối hợp với công an Q.3, Q. 10, công an phường có những ngôi chùa lớn để duy trì tình hình giao thông ổn định.

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại khu vực chùa Vĩnh Nghiêm
Người dân đi lễ chùa trong đợt Rằm tháng Giêng

"Chúng tôi cũng bố trí lực lượng tuần tra, lập chốt điều hòa giao thông các tuyến đường xung quanh chùa và những ngã tư trọng yếu. Đảm bảo giao thông tại các khu vực này để người dân đi lễ chùa được an toàn cũng như giao thông trên các tuyến đường được thông suốt", Đại úy Trần Thanh Tâm cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang