Quận 12:

Dân bất an ngày đêm vì “hung thần” container

Thứ Sáu, 09/12/2016 10:02  | Ngọc Huy

|

(CAO) Theo phản ánh của bà con khu phố 5 (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM) thì trên đường TX 21 thường xuyên xuất hiện các xe container chở phế liệu cồng kềnh, hoạt động suốt ngày đêm, ngang nhiên đi vào đường cấm suốt một thời gian dài nhưng không thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

Cuối tháng 11-2016, chúng tôi có mặt tại ngã ba đường Tô Ngọc Vân và TX 21 để ghi nhận sự việc. Dù chỉ mới hơn 18h, một xe container hạng nặng (22 bánh xe) biển số rơ moóc 51R-120.. từ một bãi phế liệu ngang nhiên chạy ra tuyến đường này. Chiếc xe có thùng container dài 40 feet nhưng đã ọp ẹp, xiêu vẹo chở trên đó phế liệu tuy được che bạt nhưng vẫn thò ra những thanh kim loại dài.

Những chiếc xe máy đang lưu thông trên đường đều dạt ra vì lo sợ phế liệu sẽ rơi trúng đầu. Nhìn chiếc thùng xe xiêu vẹo, người dân ở đây rất ngao ngán: “Nhìn chiếc xe như đã hết hạn, chả biết khi nào phế liệu rơi ra khỏi xe, đè lên người đi đường. Người dân chúng tôi ở đây rất lo sợ” – Một người dân địa phương cho biết.

Cũng theo phản ánh của người dân, hàng ngày có hàng chục chuyến xe container như thế ra vào đường TX 21 để lấy phế liệu bất kể giờ giấc. Con đường mới làm được mấy năm cũng vì thế mà xuống cấp nhanh chóng với những ổ gà lớn bắt đầu xuất hiện đặc biệt là đoạn gần cầu Tám Cao.

Mặt khác đường TX 21 khá hẹp, khi các xe container di chuyển thì gần như chiếm trọn 2/3 mặt đường nên thường xuyên gây ra cảnh kẹt xe vào giờ cao điểm. Không hiếm những hôm, người dân chứng kiến 2 xe container ngược chiều không nhường nhau làm một đoạn dài kẹt xe nghiêm trọng.

Video xe container rẽ phải vào đường cấm: 

 
Xe container lưu thông chiếm gần hết đường TX 21

Theo ông Dương Công K cho biết: “Trước đây đường này có cấm xe tải theo giờ, tuy nhiên không hiểu sao biển báo đó giờ biến mất, một số người dân đồn là giới xe tải đã tự ý nhổ đi mất?”

Không chỉ là gây lo sợ về tai nạn giao thông cho người đi đường về sự cồng kềnh của những chiếc thùng xe ọp ẹp, những lái xe container này còn ngang nhiên vi phạm luật giao thông trong suốt thời gian dài.

Chúng tôi ghi nhận tại ngã ba chơ tự phát TX21 có bảng cấm xe tải không được rẽ phải vào đường Tô Ngọc Vân. Tuy nhiên, gần một buổi quan sát, có  hơn 4 chiếc xe tải hặng nặng chạy qua đều vi phạm bảng cấm này.

Thậm chí, đoạn đường Tô Ngọc Vân ra quốc lộ 1 cũng có bảng cấm xe tải nhưng các tài xế vẫn phớt lờ. Một số người dân cho biết tình trạng này đã kéo dài nhưng không thấy đơn vị chức năng nào kiểm tra, xử phạt khiến người dân không khỏi bức xúc.

Dù có bảng cấm rẽ phải nhưng các tài xế vẫn phớt lờ, tiếp tục lưu thông vào đường cấm xe tải.

Bình luận (1)

Hay quá ... Bao nhiêu bức xúc của bàcon, hnay đã được giải bày ...

Minh - Thứ Sáu, 09/12/2016, 11:05 Trả lời | Thích
Lên đầu trang