Đuổi việc tài xế vừa ăn mỳ, vừa điều khiển xe khách gây bức xúc dư luận

Thứ Ba, 06/12/2016 09:14  | Kim Đồng

|

(CAO) Trước hành vi coi thường mạng sống của hành khách trên xe, ông Lê Trọng Tài- Giám đốc Công ty TNHH Tài Thắng đã ký quyết định buộc thôi việc tài xế Hồ Thanh Dân – người vừa ăn mỳ vừa điều khiển xe khách.

Clip vượt ẩu không quan sát lái xe máy suýt nằm dưới gầm xe tải

“Coi mạng người như cỏ rác” 

Vào sáng ngày 2-12 vừa qua, tài xế Hồ Thanh Dân được Công ty TNHH Tài Thắng giao điều khiển xe khách giường nằm mang BKS: 49B-008.87 chạy tuyến Đà Lạt - Hà Nội. Khi di chuyển tới địa phận huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), tài xế Hồ Thanh Dân đã buông cả hai tay khỏi vô lăng, bưng tô mỳ lên ăn trong khi chiếc xe khách vẫn chạy với tốc độ cao, phía trước có nhiều phương tiện tham gia giao thông. Thấy hành vi của tài xế là “coi thường mạng sống của hành khách”, một hành khách ngồi trên xe đã dùng điện thoại quay lại vụ việc.
Tài xế vừa lái xe vừa ăn mỳ

Sau đó người này đưa lên mạng xã hội. Khi đoạn clip trên được chia sẻ, lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận, gây xôn xao, bức xúc trong cộng đồng. Tài xế xe khách trong clip bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề. Hầu hết ý kiến đều cho rằng, tài xế quá coi thường tính mạng của hành khách trên xe và những người tham gia giao thông.

Cảnh tài xế ăn mỳ lúc lái xe được hành khách quay lại

Một hành khách ngồi trên tuyến xe này cho biết: “Thấy hành động của tài xế Hồ Thanh Dân, chúng tôi vô cùng bức xúc, anh coi thường mạng sống của hành khách. Hàng chục mạng người chứ đâu phải là cỏ rác”. Anh Nguyễn V. T., ngụ đường Phủ Đổng Thiên Vương (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cũng tỏ ra bức xúc: “Tôi đã từng đi xe của Công ty TNHH Tài Thắng, để đi từ Đà Lạt ra Hà Nội, những lần đi xe tôi điều cảm thấy yên tâm vì tài xế không có hành động như tài xế Hồ Thanh Dân. Là bác tài, anh thừa biết mình phải tập trung điều khiển xe để đưa khách đi đến nơi an toàn. Vậy mà anh Dân là vừa ăn mì, vừa điều khiển xe... Đây là việc làm không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm để răn đe”.

Đuổi việc lái xe

Ngày 5-12, trao đổi với Báo CA TP.HCM- ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công ty TNHH Tài Thắng, đơn vị thuê tài xế Hồ Thanh Dân điều khiển xe khách Bắc Nam (người vừa điều khiển xe khách vừa ăn mì) đã có báo cáo toàn bộ sự việc liên quan đến việc tài xế này vừa lái xe vừa bưng tô mì ăn khiến dư luận bức xúc trong mấy ngày qua.

Cụ thể: Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, Sở GT&VT Lâm Đồng đã phối hợp với các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh. Sau khi xác định tài xế điều khiển xe khách thuộc Công ty TNHH Tài Thắng, Sở GT&VT Lâm Đồng đã yêu cầu doanh nghiệp này lập tức tạm đình chỉ công tác tài xế Hồ Thanh Dân, đồng thời có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Ông Trương Hữu Hiệp- Giám đốc Sở GT&VT Lâm Đồng, hành vi vừa điều khiển xe khách vừa bưng tô mỳ ăn của tài xế là không thể chấp nhận được. Còn ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia thì khẳng định hành vi của tài xế Hồ Thanh Dân là rất thiếu ý thức. Người lái xe không có trách nhiệm với bản thân mình, hành khách ngồi trên xe và cả những người, phương tiện đang lưu thông trên đường.

Liên quan đến vấn đề của tài xế Hồ Thanh Dân, ông Lê Trọng Tài- Giám đốc Công ty TNHH Tài Thắng (có trụ sở tại đường Phạm Ngọc Thạch, TP Đà Lạt) đã ký quyết định buộc thôi việc đối với tài xế này. Được biết, trong ngày 5-12, Sở GT&VT Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị kinh doanh, HTX vận tải hành khách trong tỉnh tổ chức tuyên truyền, chấn chỉnh đội ngũ tài xế nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, tuân thủ khẩu hiện “Tính mạng con người là trên hết” và các văn bản quản lý vận tải…

Về phía Công ty TNHH Tài Thắng, đơn vị thuê tài xế Hồ Thanh Dân điều khiển xe khách BKS 49B-008.87 bị Sở GT&VT Lâm Đồng khiển trách về hành vi thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát tài xế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang