Số điện thoại đường dây nóng của CSGT Công an TPHCM

Thứ Năm, 23/01/2020 10:28  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP vừa thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông thành phố nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và tạo cơ chế điều hành nhịp nhàng trong việc giải quyết các sự cố về TTATGT trên địa bàn TP đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Dịp này, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng là 0994.676767 và 0283.9203333.

Tổ Điều hành giao thông sẽ hoạt động xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần và đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Với nhiệm vụ chính là tiếp nhận các thông tin sự cố về TTATGT để chủ động phối hợp với các đơn vị bố trí lực lượng giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Kênh thông tin sự cố về TTATGT khá đa dạng, phong phú cụ thể: Thông tin chia sẻ từ các cơ quan truyền thông; thông tin từ người dân phản ánh thông qua các đường dây nóng; thông tin từ các Nhóm phản ứng nhanh đảm bảo TTATGT khu vực Cảng Cát Lái, Sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm thành phố; thông tin từ Trực ban Công an thành phố.

Trực ban Phòng CSGT đường bộ - đường sắt , Trực ban các đơn vị thuộc Phòng và Công an các quận, huyện hoặc thông tin thông qua quan sát hệ thống camera được kết nối chia sẻ từ các đơn vị (Trung tâm Chỉ huy CATP, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, VOV, VOH...) và hệ thống camera do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt quản lý... Sau khi tiếp nhận thông tin.

Tổ Điều hành giao thông sẽ sử dụng bộ đàm thông báo đến Trực ban các đơn vị liên quan để điều động CBCS nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc, triển khai phương án điều tiết, phân luồng giao thông, giải quyết sự cố, thông báo phương tiện được cấp phép lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm…

Trung tâm điều hành giao thông

Ngoài ra, Tổ Điều hành giao thông còn có vai trò quan trọng trong việc kiểm tra đôn đốc các đơn vị nhanh chóng giải quyết các sự cố về TTATGT. Trong trường hợp cần thiết Tổ Điều hành giao thông có thể báo cáo Ban Chỉ huy Phòng huy động lực lượng hỗ trợ các đơn vị tránh để tình hình TTATGT diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy, giữa các đơn vị và Tổ Điều hành giao thông luôn duy trì chế độ thông tin liên lạc liên tục, thường xuyên để trao đổi về tiến độ triển khai lực lượng và kết quả giải quyết sự cố về TTATGT. Bên cạnh đó, Tổ Điều hành giao thông cũng thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình TTATGT với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV).

Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) để thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông giúp cho người dân chủ động trong việc lựa chọn các hướng lưu thông thích hợp tránh đi vào những khu vực, tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp.

Sau một tháng triển khai thực hiện, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả hoạt động của Tổ Điều hành giao thông, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để từ đó có những đề xuất kiến nghị và phương hướng triển khai trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang