Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để về nhà an toàn

Chủ Nhật, 27/09/2015 10:26  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 27-9, Chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông và hưởng ứng Chiến dịch truyền thông Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015” đã diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh Niên (Q.1, TPHCM), với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên trên khắp địa bàn thành phố.

Chương trình do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Thành đoàn TPHCM, Ban An toàn giao thông thành phố và công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức, nhằm tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên, người dân thực hiện pháp luật giao thông, cũng như chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân bằng việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách. 

Tặng 100 mũ bảo hiểm cho 50 người dân hành nghề xe ôm - Ảnh: Linh Vũ

“Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông và hưởng ứng Chiến dịch truyền thông Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015” bao gồm nhiều hoạt động thiết thực như: diễu hành tuyên truyền an toan giao thông qua các tuyến đường trung tâm thành phố, dưới sự điều khiển của Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ - Công an TPHCM; đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho tài xế xe ôm tại 3 bến xe trọng điểm (Miền Đông, Miền Tây và Chợ Lớn); tổ chức các trò chơi tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông...

Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt dẫn đầu đoàn diễu hành - Ảnh: Linh Vũ

Theo sau là Đoàn mô tô và các đoàn viên thanh niên - Ảnh: Linh Vũ

Siêu mẫu Thanh Hằng cũng tham gia diễu hành - Ảnh: Linh Vũ

Giới trẻ hào hứng với chương trình - Ảnh: Linh Vũ

Trong khuôn khổ Ngày hội, BTC đã ra mắt 5 đội hình gồm: tuyên truyền văn hoá giao thông; phiên toà giả định, đổi mũ bảo hiểm đạt chất lượng; tuyên truyền giao thông đường thuỷ và tuyên truyền giao thông đường sắt. BTC cũng tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 50 người dân hành nghề xe ôm và 10 phần quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Ra mắt 5 đội hình tuyên truyền - Ảnh: Linh Vũ

Đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Ảnh: Linh Vũ

Tại Việt Nam, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy chiếm 70%, trong đó có 30% ca chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Chiến dịch truyền thông Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015 với chủ đề “Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn” chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24-8 đến 14-10-2015. Đây là năm thứ 2 Unilever Việt Nam - nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear đồng hành cùng Chiến dịch ý nghĩa này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang