Đắk Lắk:

Đóng cửa sân bay để sửa đường băng, hàng trăm hành khách mắc kẹt

Thứ Sáu, 03/06/2016 12:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong lúc nhân viên của sân bay Buôn Ma Thuột đi kiểm tra thì phát hiện trên đường băng có một vết bong tróc. Để đảm bảo an toàn, lãnh đạo sân bay đã cho đóng cửa để sửa chữa khiến hàng trăm hành khách ở sân bay nhốn nháo. 

Sáng 3-6, Đại diện Cảng vụ hàng không Buôn Ma Thuột (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết trong quá trình kiểm tra đường băng trước khi vận hành sáng cùng ngày, nhân viên sân bay đã phát hiện một vệt bê tông bị bong tróc dài khoảng 50cm trên đường băng.

“Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, lãnh đạo sân bay Buôn Ma Thuột đã quyết định tạm dừng hoạt động cất cánh 7 chuyến bay của 3 hãng: VietJet, Vietnam Airline, Jetstar từ 6 giờ - 14 giờ trong ngày để sửa chữa sự cố. Ngoài ra, tất cả các chuyến bay tới Buôn Ma Thuột trong ngày cũng không hạ cánh được”-vị đại diện này thông tin thêm.

Theo ghi nhận, tại Sân bay Buôn Ma Thuột hàng trăm hành khách đi các chuyến bay tỏ ra bức xúc vì bị hủy chuyến bay một cách bất ngờ gây ra tình trạng nhốn nháo ổ khu vực nhà chờ, căn tin ăn uống.

Các chuyến bay bị hủy chuyến khiến nhiều hành khách vật vã ở sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh: Bảo Bình 

Ông Phạm Công Trí (ở Thái Bình) bức xúc cho biết: “Gia đình tôi gồm 4 người đặt vé của hãng VietJet bay đi Hải Phòng vào lúc 11 giờ 30 phút sáng nay. Tuy nhiên, khi ra tới sân bay chúng tôi mới nhận được thông tin hủy chuyến bay phải đợi đến thứ hai tuần tới mới có chuyến bay lại. Bên hãng máy bay thông báo sẽ trả lại 100% tiền vé cho khách nhưng nhiều người đang yêu cầu bồi thường vì họ bị lỡ hết công việc, thời gian”.

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo (trú tại xã Ea Ktur, Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết, “Sáng nay tôi có lịch bay vào TP. Hồ Chí Minh vào 11 giờ 55 phút của hãng Vietnam Airline để giải quyết gấp công việc. Thế nhưng khi ra tới sân tôi nhận được thông tin hủy chuyến bay, và đến giờ tôi vẫn chưa nhận được thông báo lúc nào thì có chuyến bay mới”.

Các hành khách đợi chờ mòn mỏi tại căn tin, bức xúc vì công việc bị ảnh hưởng - Ảnh: Bảo Bình 

Bình luận (0)

Lên đầu trang