Nâng cao năng lực tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn cho CSGT

Thứ Tư, 01/06/2016 11:24

|

(CAO) Ngày 30-5, Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt CATP.HCM phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân, Hội chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, đại diện là Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu tại Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho lực lượng CSGT toàn thành phố.

Hội nghị sẽ thảo luận về hai chuyên đề chính là tăng cường kỹ năng tuyên truyền về ATGT và nâng cao năng lực thực thi cưỡng chế xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Đối với công tác tuyên truyền, vấn đề trọng tâm là công tác phổ biến pháp luật, vận động quần chúng tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Chương trình tập huấn nâng cao kỹ năng thuyết trình và làm việc theo nhóm để thiết kế một chiến dịch truyền thông về trật tự ATGT. CSGT phải rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh, sự chuyên nghiệp khi đứng nói chuyện trước đám đông, đồng thời thông qua quá trình trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sẽ góp phần hạn chế được những khó khăn, vướng mắc khi triển khai thực hiện trên thực tế.

Với việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, yêu cầu CSGT phải nắm vững các văn bản liên quan; chia sẻ kinh nghiệm và thực hành chốt kiểm soát nồng độ cồn áp dụng kinh nghiệm quốc tế và đặc biệt là hướng dẫn cách thức xử lý đối với những tình huống phức tạp phát sinh nhất là đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Qua đó giúp cho lực lượng CSGT nâng cao bản lĩnh, rèn luyện kỹ năng, ứng xử văn hóa, lịch sự, linh hoạt nhưng vẫn kiên quyết xử lý triệt đối với hành vi vi phạm.

Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên các tuyến đường - Ảnh: Việt Hà

Theo Phòng CSGT cho biết sau khi kết thúc hai nội dung tập huấn nêu trên, CSGT sẽ được đi tham quan, học tập kinh nghiệm xử lý vi phạm nồng độ cồn tại một số địa phương nhằm đảm bảo tính hiệu quả của những nội dung vừa tập huấn.

Cũng trong ngày, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt CATP cũng đã có kế họach bảo đảm trật tự ATGT cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2016 sắp tới.

Theo đó, CSGT sẽ tăng cường lực lượng chốt trực hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi, điều tiết, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm, khu vực nhà ga, bến xe, các địa điểm tổ chức thi; giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực tổ chức thi, các nút giao thông, các bến xe . 

Buổi tập huấn cho các chiến sĩ CSGT - Ảnh: Việt Hà

Bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lái xe và chủ xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là hành vi vi phạm tốc độ, lấn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn và các lỗi gây ra TNGT nghiêm trọng khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang