Đường 250 tỷ tan tành như trong phim... thảm họa thiên nhiên

Thứ Ba, 17/09/2019 14:36

|

(CAO) Sáng 17-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã đến hiện trường đoạn đường Hồ Chí Minh tránh Chư Sê để kiểm tra, nắm tình hình hư hỏng.

Hiện các vết nứt và sụt lún tại đường Hồ Chí Minh tránh Chư Sê chưa có dấu hiệu dừng. Đoạn đường dài hơn khoảng 200m tiếp tục sụt lún và nứt nghiêm trọng. Có vết nứt sâu hơn 1m, rộng tới gần 1 mét. Đất hai bên taluy đường bị sạt lở, nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún, biến dạng.

Có những đoạn mặt đường sụt lún theo chiều thẳng đứng gần 2m. Cả đoạn đường tan hoang ví như trong các thước phim về thảm họa thiên nhiên.

Đường vẫn tiếp tục bị hư nghiêm trọng

Đến nay, các đơn vị chuyên môn đã tiến hành khoan, cắt mặt đường lấy mẫu phân tích tìm ra nguyên nhân hư hỏng. Đồng thời, một số công nhân cùng với máy móc đang tiền hành các biện pháp kỹ thuật cần thiết để giảm thiểu việc hư hỏng có thể lan rộng.

Trước đó, Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) – Chủ đầu tư dự án đã tạm dừng phân công công tác đối với 1 Phó Giám đốc, 1 Trưởng phòng điều hành dự án 4 của Ban để tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hiện tượng hư hỏng tại nền đường, mặt đường đoạn Km 10+200 - Km 10+330, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê.

Có những vị trí mặt đường tụt thẳng đứng

Như Báo Công an TP.HCM đã có phản ánh, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, mới hoàn thành tháng 6-2019. Tuy nhiên, đầu tháng 9-2019, đoạn đường dài khoảng 150m bị nứt toác làm biến dạng con đường. Có những vết nứt trên mặt đường kéo dài hàng chục mét, sâu nửa 1m. Lan can, bờ kè, mặt đường bị sụt lún sâu, khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Hình ảnh đường 250 tỷ đồng tan nát như sau động đất
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang