Đắk Lắk:

Đường làm chưa xong, bó vỉa hai bên đã hỏng

Thứ Tư, 23/11/2016 09:45  | Duy Hoà

|

(CAO) Theo phản ánh của người dân, hiện ở gói thầu mở rộng tuyến quốc lộ 27, đoạn đi qua xã Ea Tiêu của huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk nhiều khả năng do chất lượng mác bê tông kém nên đường làm chưa xong mà 2 dải bê tông bó vỉa 2 bên lề đường đã bể nát, hư hỏng nhiều đoạn.

Quốc lộ 27 là tuyến giao thông huyết mạch hạy qua tỉnh Đắk Lắk, nối liền với tỉnh Lâm Đồng. Hiện tuyến đường này đã xuống cấp, lưu lượng người xe ngày càng tăng lên nhưng nhiều đoạn đường quá hẹp. Trước thực trạng đó, Bộ Giao thông vận tải và Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã làm chủ đầu tư nâng cấp và mở rộng một số đoạn đường.

Đoạn từ Km6+300 đến Km 10 dài khoảng 3km, nơi đang thi công gói thầu gia cố và mở rộng đường, được đầu tư bằng nguồn vốn bảo trì đường bộ năm 2016 với kinh phí khoảng 12 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần đường bộ Gia Lai thi công. Đến nay đã thanh toán được khoảng 9,4 tỷ đồng.

Bó vỉa hai bên đường vỡ nát dù đường chưa thi công xong 

Theo trong thiết kế thì 2 dải bó vỉa 2 bên lề đường được đúc bằng bê tông đá 2x4 và mác bê tông 150. Nhưng không hiểu đơn vị thi công làm chất lượng như thế nào mà tại thời điểm chúng tôi ghi hình đường chưa xong nhưng rất nhiều đoạn bê tông bó vỉa đã bị vỡ nát hư hỏng.

Những phản ánh của người dân ở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin về chất lượng thi công 2 dải bê tông bó vỉa 2 bên lề đường ở gói thầu này có vấn đề là đúng, có cơ sở và nhìn được bằng mắt thường. Thiết nghĩ cơ quan chủ đầu tư và các đơn vị chức năng liên quan cần khẩn trương kiểm định về kỹ thuật để góp phần chấn chỉnh, khắc phục.

Chất lượng công trình đang được đặt dấu hỏi 

Bình luận (0)

Lên đầu trang