Đường Trường Sơn Đông thông xe trở lại sau khi sạt lở

Thứ Hai, 16/11/2015 16:13  | Chí Dũng

|

(CAO) Tuyến đường Trường Sơn Đông nối xã Ngọc Tem với trung tâm huyện Kon Plông (Kon Tum) nhiều ngày qua, đã bị sạt lở, đất đá chắn ngang đường. Đến chiều 13-11, tuyến đường cơ bản đã được khắc phục, các phương tiện có thể đi lại qua đây.

Trước đó vào ngày 9-11, tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua địa bàn xã Ngọc Tem do ảnh hưởng của mưa lớn làm nhiều điểm sạt lở. Hàng trăm khối đất đá hai bên đường đã đổ xuống mặt đường. Vị trí bị sạt lở nằm rải rác ở nhiều vị trí khác nhau. Có nhiều điểm do lớp đất đá sạt lở quá dày khiến giao thông trên tuyến bị chia cắt hoàn toàn. 

Đoạn đường sạt lở Trường Sơn Đông - Ảnh: Chí Dũng

Do đây là con đường chính đi vào trung tâm xã Ngọc Tem nên đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người dân. Nhiều ngày nay, người dân và các phương tiện giao thông đã chọn cách đi đường vòng, tuy nhiên do đường đã xuống cấp nên rất nguy hiểm.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã thông báo cho Ban Quản lý 46 (Bộ Tổng tham mưu -Bộ Quốc phòng) để xử lý. Sau gần 1 tuần khắc phục, đến nay, giao thông trên toàn tuyến đã thông suốt. Tuy nhiên, để khắc phục hoàn toàn, các đơn vị thi công sẽ cần thời gian để di dời hết các khối đất đá xung quanh 2 bên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang