Nghệ An:

Gác chắn ngủ quên, tàu hỏa đâm ô tô khiến hai người bị thương

Thứ Tư, 04/11/2015 10:32  | Phương Linh

|

(CAO) Trong lúc đang làm nhiệm vụ trực ca đêm, người gác chắn đã ngủ quên không làm nhiệm vụ khiến chiếc xe ô tô tải lưu thông qua đường ngang dân sinh đã bị tàu hỏa đâm bay xuống ruộng, hai vợ chồng bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 4g 50 sáng nay 4-11 trên đường sắt Thống nhất ở km 283 +395 (địa bàn xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Theo đó vào thời gian trên tàu khách du lịch số hiệu NA1 (hành trình Hà Nội –Vinh) khi chạy đến đường ngang có gác chắn giao nhau với quốc lộ 7 tuyến Diễn Châu – Đô Lương thì bất ngờ đâm phải xe tải BKS 37C 15220 đang lưu thông hướng Diễn Châu lên Đô Lương tại km 2 +500 quốc lộ 7.

Cú đâm chính diện trên đường ngang đã khiến xe ô tô lật sang trái đường, hư hỏng nặng, đầu tàu bị hỏng va đờ xóc. Tại thời điểm bị tai nạn, trên xe ô tô có hai vợ chồng chủ xe là lái xe Nguyễn Văn Hổ và vợ là Nguyễn Thị Thảo (quê huyện Đô Lương, Nghệ An) bị thương. 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Phương Linh

Trong đó chị Thảo bị thương nặng hơn đã được người dân chuyển đi cấp cứu. Tại hiện trường các đèn báo hiệu hai phía đường bộ không sáng, còn tôm tươi trên ô tô văng tung tóe cùng mảnh vỡ của xe .

Anh Nguyễn Văn Vĩ, chủ quán sát nhà gác chắn cho biết “lúc đó khoảng rạng sáng, trời mờ mờ, nhân viên gác chắn Nguyễn Tất Bá (49 tuổi quê Đô Lương, Nghệ An) đang trực ca đêm đã ngủ quên không làm nhiệm vụ nên hệ quả xảy ra”. 

Người gác chắn Trần Đình Bá - Ảnh: Phương Linh

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu du lịch NA1 đã dừng khẩn cấp xử lý vụ việc và phát hiện va đờ xoc của đầu máy cũng hư hỏng nhẹ. Vụ tai nạn đã làm đường sắt Thống nhất ùn tắc hơn 30 phút.

Đến 6g sáng, các cơ quan chức năng ngành đường sắt cùng với công an huyện Diễn Châu đã có mặt xác minh và điều tra vụ việc.

Được biết anh Bá là công nhân gác chắn trên 25 năm và là công nhân thuộc ga chợ sy. 

Clip hiện trường vụ tai nạn:  

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang