Hai vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng: Thêm 2 nạn nhân tử vong

Chủ Nhật, 12/07/2020 11:36

|

(CAO) Liên quan đến 2 vụ tai nạn xảy ra tại Kon Tum và Quảng Ninh khiến 8 người tử vong, 36 người bị thương, đến sáng nay có thêm 2 nạn nhân trong 2 vụ tai nạn này tử vong, nâng số người chết lên 10.

Sáng 12/7, bác sỹ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, nạn nhân Hà Trung Lưu (73 tuổi, trú huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 11/7 đã tử vong. Như vậy, tổng số nạn nhân tử vong của vụ tai nạn hiện đã lên tới 6 người. Ông Lưu là một trong 6 nạn nhân bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Khi nhập viện, nạn nhân Hà Trung Lưu được chẩn đoán chấn thương sọ não, đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiến hành phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, huyết áp của nạn nhân vẫn tiếp tục tụt kéo dài, nên đã phải chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực và được cho thở máy, truyền dịch. Tuy nhiên, đến sáng 12/7, nạn nhân đã tử vong.

Theo bác sỹ Võ Văn Thiện, trong 5 trường hợp nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, có trường hợp Phạm Thị Khuyên (9 tuổi, trú xã Mô Rai, huyện Sa Thầy) bị dập phổi, chấn thương ngực, gãy nhiều xương sườn cũng là trường hợp nặng. Sau quá trình khám, chụp CT, bệnh viện xác định nạn nhân này còn bị gãy đốt sống.

Tuy hiện nay, nạn nhân Khuyên đã tỉnh táo, huyết động ổn định nhưng vẫn đang được tích cực điều trị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang chờ hội chẩn để xác định khả năng mổ cột sống trong ngày hôm nay. Trong khi đó, 4 trường hợp còn lại hiện sức khỏe đã dần ổn định.

Như CAO đã đưa tin, vào khoảng 4h ngày 11/7, chiếc xe khách BS: 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do Mai Hải Nam (39 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) điều khiển theo hướng từ Bắc vào Nam. Khi đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), xe chạy theo Quốc lộ 14C vào huyện Ia H’Drai, khi đến xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy thì rơi xuống vực sâu. Tai nạn làm 6 người chết (trong đó có 1 phụ xe), 34 người khác bị thương.

Hiện trường cứu hộ chiếc xe khách lao xuống vực ở Kon Tum

*Liên quan đến vụ ô tô lao xuống biển Hạ Long (Quảng Ninh), tối 11/7, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện thông tin: Do bệnh nhân Vũ Thị H. có tiên lượng rất xấu, khó có thể cứu chữa nên chiều 11/7 người nhà chị H. đã đề nghị được đưa bệnh nhân về nhà ở Hà Nội. Chị H. đã tử vong trên đường được đưa về nhà và là nạn nhân thứ tư tử vong.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 10/7, tại Hạ Long xuất hiện cơn giông. Mưa lớn khiến tầm nhìn hạn chế. Xe ô tô con nhãn hiệu Madaz BS: 30F-171.15 do anh T.T.A. (sinh năm 1983, trú tại Hà Nội) điều khiển, chạy trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, hướng từ cột 8 đến cột Đồng Hồ đã bất ngờ lao xuống biển ở khu vực cột 8, nơi dự án xây dựng bãi tắm nhân tạo đang được thi công.

Khi xảy ra tai nạn, trên xe có 5 người, người lái xe là anh A. đã kịp thời thoát ra, 4 người bị mắc kẹt trong xe được lực lượng chức năng và người dân đưa ra khỏi xe và chở đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong số 4 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh có 3 người đã tử vong (1 phụ nữ và 2 trẻ em) - chị V.T.H. (SN 1988, vợ của lái xe, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội); cháu Trần Minh Q. (SN 2017); cháu Bùi Tiến D. (SN 2011, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Nạn nhân còn lại là chị Vũ Thị H. (SN 1984, trú ở Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội), nhập viện trong tình trạng rất nặng, đồng tử giãn tối đa. Nhân viên y tế đã tiêm cho bệnh nhân thuốc vận mạch. Đến 23 giờ 30 phút, kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy hình ảnh sọ não phù nề nhiều, phổi có hình ảnh mờ lan tỏa 2 bên và đã không qua khỏi.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của người lái xe Madaz lao xuống biển là anh Trần Tuấn A. có nồng độ cồn 0,9 milimol/lít máu, âm tính với ma túy.

Bộ Công an chỉ đạo nhanh chóng điều tra 2 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Trong 2 ngày 10 và 11/7/2020, trên địa bàn tỉnh Kon Tum và Quảng Ninh đã xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay sau khi 02 vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cùng các lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường đưa người bị nạn đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông; đồng thời phối hợp với Uỷ ban nhân dân, Ban An toàn giao thông 02 tỉnh tổ chức thăm hỏi người bị nạn, chia sẻ với gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn.

Hiện Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân 02 vụ tai nạn giao thông trên theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang