Quảng Nam:

Ba ngày "mò kim đáy bể" để tìm ra ôtô tông chết người rồi bỏ chạy

Thứ Tư, 16/10/2019 08:37  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 16-10, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, CQĐT Công an huyện đã tìm ra được chiếc xe ô tô gây ra vụ tai nạn, khiến hai thanh niên thương vong.

Theo CQĐT Công an huyện Núi Thành, vào khoảng 0 giờ 10 phút ngày 7-10, lực lượng Công an huyện Núi Thành tiếp nhận thông tin của người dân về việc phát hiện thi thể ông Nguyễn Trúc Vỹ (29 tuổi, trú Khối phố 2, phường, Phước Hoà, TP Tam Kỳ) và 1 xe máy tại đoạn quốc lộ 1A (thôn Nam Định, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành).

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà xe ô tô có liên quan bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Núi Thành đã yêu cầu phải nhanh chóng điều tra xác minh, tìm ra xe ô tô liên quan để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Mặc dầu khu vực xảy ra tai nạn là đoạn đường vắng vẻ, ít nhà dân cũng như không có camera an ninh, chưa tìm được nhân chứng nên việc truy tìm manh mối gặp nhiều khó khăn.

Chiếc xe tải BS: 77C-071.45 gây ra vụ tai nạn trên. (Ảnh công an cung cấp)

Trong sáng 7-10, Công an huyện Núi Thành đã chỉ đạo cho các tổ công tác kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, xác minh thông qua những nguồn tin thu thập được, tỏa đi các huyện trong tỉnh và các tỉnh giáp ranh: Quảng Ngãi, Gia Lai và Đà Nẵng để kiểm tra khoảng 8 xe ô tô nghi vấn nhưng không thu được kết quả.

Đồng thời, Công an huyện Núi Thành thông báo rộng rãi việc tìm kiếm người biết vụ tai nạn trên các phương tiên thông tin đại chúng và mạng xã hội nhằm tìm manh mối từ những người biết vụ việc. Từ một nguồn thông tin Công an huyện thu thập được, manh mối quan trọng từ lời trình bày của anh N.L.H.A, công nhân một công ty thuộc huyện Núi Thành.

Anh A. cho biết, khi đi đến đoạn cầu Ông Bộ thì có nhìn thấy 2 xe ôtô dạng xe chở dăm chạy rất nhanh vượt anh A., và sau đó thì thấy đã xảy ra tai nạn.

Từ thông tin trên, kết hợp với những manh mối từ camera ven đường quốc lộ 1A, các cán bộ Công an huyện Núi Thành xác định hướng đến của hai chiếc xe trên có thể đang ở Bình Định. Sáng 9-10, tổ công tác đã lên đường vào Bình Định để xác minh. Đến khuya cùng ngày, được sự giúp đỡ của Công an TP Quy Nhơn, tổ công tác đã tiếp cận được xe ô tô tải BS: 77C-071.45 do lái xe Lê Bá Thừa (41 tuổi, trú TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển.

Qua kiểm tra sơ bộ đã phát hiện những dấu vết quan trọng liên quan đến vụ TNGT trên. Sau khi nhận được tin báo về, Công an huyện Núi Thành đã trưng cầu Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng VKSND huyện Núi Thành vào Bình Định để nhanh chóng khám nghiệm phương tiện và tiến hành các bước điều tra ban đầu theo quy định của pháp luật.

Trước những chứng cứ rõ ràng, tài xế Lê Bá Thừa đã khai báo toàn bộ diễn biến vụ tai nạn giao thông nói trên. Đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, phức tạp, có nhiều tình tiết cần phải tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Núi Thành tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang