Xe tải gây tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết, chạy 65km/h

Thứ Ba, 23/07/2019 11:54  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Qua điều tra, bước đầu lực lượng chức năng xác định tốc độ xe tải trước khi đè chết 5 người tại Hải Dương là 65km/h.

Liên quan đến vụ 5 người bị xe tải tông tử vong, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tốc độ xe tải theo giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước lúc bị lật là 65 km/h. 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Danh tính lái xe là Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe tải BS: 29H-150.97 (thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt, địa chỉ tại số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) do  điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng, do không làm chủ được tốc độ đã đâm vào khu vực lối mở sang đường có nhiều xe máy và người đang chờ sang đường.

Xe tải gây tai nạn chạy 65km/h.

Tại buổi họp sáng nay, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đã thay mặt Bộ GTVT, Ban ATGTQG gửi lời chia buồn tới các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn giao thông vừa qua.

Người đứng đầu ngành giao thông đề nghị ban ATGT các cấp đi thăm viếng các gia đình nạn nhân tử vong và bị thương.

Ông Thể cho rằng, để có kết luận cuối cùng tôi đền nghị Ban an toàn giao thông tỉnh, huyện phối hợp với Cục CSGT tiến hành kiểm tra tất cả các dấu hiệu liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của 3 vụ tai nạn.

Qua đây, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải đưa ra một số đề nghị cụ thể: Thứ nhất là kiểm tra ngoài hiện trường kết hợp camera an ninh và của người dân để xác định rõ nguyên nhân các xe va chạm với nhau ở các ngã giao và bên đường.

Thứ 2 là kiểm tra tinh thần các lái xe khi vi phạm như nồng độ cồn, ma túy… để xem khi va chạm tình trạng lái xe có đảm bảo hay không. 

Ông Thể có mặt tại hiện trường sáng nay chỉ đạo công tác điều tra, khắc phục vụ tai nạn.

Thứ 3, đề nghị phối hợp với các đơn vị đăng kiểm, tiến hành kiểm tra các phương tiên, đăng ký, đăng kiểm…Vụ tai nạn 5 người chết, lái xe báo cáo là mất phanh, vậy cần phải có những kiểm tra chuyên ngành để xác định rõ nguyên nhân của các phương tiện để có kết luận cụ thể.

"Tôi lưu ý đến việc đăng kiểm và tình trạng xe có còn niên hạn sử dụng hay không. Tôi cũng đề nghị các đồng chí lấy thêm thông tin của bà con ở khu vực, vì thời gian xảy ra tai nạn bà con tham gia giao thông đông nên cần phải lấy thông tin để tìm ra nguyên nhân.

Bên cạnh đó, cảnh sát giao thông phối hợp với Ban an toàn giao thông kiểm tra tình trạng mặt đường, biển báo, vạch sơn có phù hợp và đảm bảo hay không. Kết hợp tất cả các yếu tố như vậy, chúng ta mới xác định được nguyên nhân chính xác", ông Thể nói trong cuộc họp sáng nay.

"Đây là đoạn đường hết sức nguy hiểm, qua vụ việc này tôi giao Tổng cục đường bộ phối hợp Ban ATGT các cấp kiểm tra tình trạng biển báo, tiến hành khảo các ngã giao để điều chỉnh xung quanh 2 bên đường cho hợp lý. Đề nghị triển khai khắc phục đoạn đường lồi lõm, ổ gà, bố trí thiết bị phản quang các điểm trọng yếu, bổ sung gờ giảm tốc. làm sao để lái xe khi đến những chỗ đó là cảnh báo nguy hiểm.

Đây là việc làm không khó, cần làm ngay. Chúng tôi ủng hộ, dọc theo QL5 những đoạn có mặt bằng, thì nên hình thành các đoạn đường gom để phân làn xe thô sơ và xe cơ giới. Cần xem lại số lượng các đường ngang ở QL5, để làm các cầu vượt, cầu mềm cho người đi bộ. Những cầu này ko tốn nhiều tiền, chỉ vài tỷ đồng là có cầu, nhất là ở điểm có đông dân, nhiều khu công nghiệp…", người đứng đầu ngành giao thông chỉ đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang