Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 5 người tử vong

Thứ Ba, 23/07/2019 10:25  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã xác định nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành khiến 5 người tử vong tại chỗ.

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vào hồi 6 giờ ngày 23-7, tại Km63+500, QL5, địa phận xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ giữa xe ô tô tải BS: 29H-150.97 (thuộc Công ty TNHH Tiếp Vận Việt, địa chỉ tại số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng, do không làm chủ được tốc độ đã đâm vào khu vực lối mở sang đường có nhiều xe máy và người đang chờ sang đường.

Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn giao thông vào sáng nay.

Hậu quả vụ tai nạn đã làm 5 người tử vong gồm: 

1- Ông Đào Quang Thuận, sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà (Kim Thành).

2- Anh Trương Minh Khang, sinh năm 1974, ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành).

3- Anh Nguyễn Quốc Hoàng, sinh năm 2002, ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà (Kim Thành).

4- Chị Hoàng Thị Em, sinh năm 1985, ở huyện Mai Sơn (Sơn La).

5-Anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1989, ở xã Thanh Hải (Thanh Hà).

Sau khi vụ việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan và Công an huyện Kim Thành khẩn trương tiến hành bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị nạn, khám nghiệm hiện trường và tích cực điều tra, xác minh làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời nhanh chóng phân luồng, hướng dẫn bảo đảm TTATGT khu vực hiện trường xảy ra tai nạn.

Chiếc xe tải gây tai nạn lật tại hiện trường

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc.

Theo đó, đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn huyện Kinh Thành sáng nay đã xảy ra vụ tai nạn rất đáng tiếc, ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo từ cấp xã, đến cấp huyện có mặt hiện trường để giải quyết.

"Chúng tôi cũng đề nghị cần quan tâm hơn đến đoạn quốc lộ 5 đi qua tỉnh Hải Dương. Trên thực tế có rất nhiều khu vực, nhiều điểm xảy ra tai nạn. Gần đây nhất hồi đầu năm cũng xảy ra vụ tai nạn hết sức thương tâm, đau lòng cũng ở trên địa bàn huyện Kim Thành.

Ngoài ra còn hàng loạt những vụ tai nạn khiến 1, 2 người tử vong xảy ra rất nhiều. Nguyên nhân thì có nhiều. Nhưng có lẽ vấn đề tốc độ các lái xe cần phải giảm, vì đoạn quốc lộ đi qua như phố ở hai bên nên rất nguy hiểm. Ngay bản thân chúng tôi công tác và thường xuyên đi qua tuyến đường này cũng rất e ngại vì phương tiện dày đặc, chạy với tốc độ cao 80 cây số/giờ.

Ngoài ra, dân sống ở hai bên đường thì họ buộc phải qua đường hàng ngày vì nhu cầu sinh sống, làm ăn chứ không thể khác được. Đó là chưa nói đến tuyến đường sắt chạy song song, tai nạn đường sắt trên địa bàn cũng rất phức tạp và xảy ra rất nhiều.

Vì thế, chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo cũng như các giải pháp của Bộ GTVT. UBATGTQG để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên tuyến đường này", vị đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương nói.

Hiện trường tang tóc vụ 5 người tử vong khi đứng xem TNGT
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang