Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ xe khách chở 44 người lao xuống đèo Lò Xo

Thứ Bảy, 16/06/2018 15:41  | Chí Dũng

|

(CAO) Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng Cục Đường bộ Việt Nam sẽ trực tiếp đến hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn trên đèo Lò Xo.

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Glei (tỉnh Kon Tum), vụ tai nạn xảy ra đối với xe khách của Công ty TNHH MTV Việt Hưng (địa chỉ xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) vào khoảng 2 giờ 15 phút tại Km 1430 + 700 trên đường Hồ Chí Minh (thuộc bàn thôn Đăk Nớ, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei).

Thời điểm trên, tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, ngụ thôn Đông Đô, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) điều khiển mang BKS: 34B-00269 (trên xe có 44 người, gồm 3 người của nhà xe và 41 hành khách) chạy hướng Đà Nẵng – Kon Tum, khi đến địa điểm trên thì tự gây tai nạn và xe bị lật xuống vực.

Hiện tường vụ tai nạn

Vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ và 34 người bị thương. Hiện có 15 người đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị, 19 người vẫn đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei. 

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện thăm hỏi động viên hành khách bị nạn và hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng cho người bị chết và 2 triệu đồng cho người bị thương.

Để biểu dương tinh thần cứu hộ khẩn cấp của các lực lượng, UBND huyện Đắk Glei đã quyết định thưởng nóng cho các đơn vị, gồm tập thể Công an huyện Đắk Glei, tập thể Trung tâm Y tế huyện, tập thể Ban Chỉ huy quân sự huyện mỗi đơn vị 5 triệu đồng; thưởng nóng cho tập thể cán bộ và lực lượng dân quân tự vệ xã Đăk Pét 2 triệu đồng.

Xe khách chở 44 người lao xuống đèo Lò Xo, ít nhất 21 người thương vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang