Kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với tài xế tại bến xe lớn nhất nước

Chủ Nhật, 27/01/2019 16:26

|

(CAO) Ngày 27/1, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm CAP.26 (Q.Bình Thạnh), Đội CSGT - CAQ.Bình Thạnh, Đội CSGT Hàng Xanh - Phòng CSGT Công an TP.HCM ra quân kiểm tra nhanh nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe tại Bến xe Miền Đông.

Lực lượng chức năng chia làm 2 tổ. Tổ một chốt tại cổng xuất bến kiểm tra nồng độ cồn. Tổ hai trực chốt tại phòng điều độ (phòng đăng tài, kiểm tra giấy tờ, đăng kiểm của lái xe chuẩn bị xuất bến).

Sau 2 giờ kiểm tra, 5 lái xe được kiểm tra nhanh nước tiểu xét nghiệm chất kích thích, nhưng cả 5 trường hợp này âm tính với ma túy. Tại cổng 1, nhiều lái xe được kiểm tra nồng độ cồn nhưng chỉ có một người khi kiểm tra phát hiện có nồng độ cồn vượt quá quy định.

"Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị ngay lập tức đã lập biên bản tạm giữ xe. Trên xe lúc này không có nhiều hành khách", một cán bộ Đội CSAGT - CAQ.Bình Thạnh cho biết.

Công an làm thủ tục để kiểm tra nhanh nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe tại Bến xe Miền Đông.

Được biết, Công an quận Bình Thạnh sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng ra quân thường xuyên từ nay đến Tết Nguyên đán và sau Tết để kiểm tra nhanh nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Một hành khách tại Bến xe Miền Đông cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với lái xe là điều hết sức cần thiết, "cần phải có giải pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng này, không để lái xe nghiện ma tuý chở khách", anh này nói.

Trong khi 2 tổ vẫn cắm chốt để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với lái xe tại Bến xe Miền Đông, lực lượng chức năng chia ra một đoàn đi khảo sát thực tế, kiểm tra xung quanh bến xe.

Bến xe Miền Đông không chỉ là bến xe lớn nhất nước mà còn là lớn nhất Đông Nam Á về lưu lượng phương tiện và hành khách trung chuyển qua. Bến xe này là đầu mối đi - đến của hầu hết các tuyến xe về miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên và Đông nam bộ.

Truy đuổi tài xế phê hai loại ma túy, tông xe vào tổ CSGT
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang