Kon Tum: Nghe tin đồn, người dân ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe

Thứ Ba, 29/12/2015 11:45

|

(CAO) Chỉ vì tin đồn vỉa hè rằng hạn sử dụng của giấy phép lái xe (GPLX) bìa giấy chỉ đến ngày 31-12-2015 sẽ hết, mấy ngày qua hàng trăm người dân từ các huyện thuộc tỉnh Kon Tum đã ùn ùn kéo về bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải (GTVT) để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe chất liệu PET đã khiến cơ quan này quá tải.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cho biết ngày 29-12.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Thông tư 58/2015/TT-BGTVT ngày 20-10-2015 của Bộ GTVT thì hiệu lực của GPLX chất liệu giấy đến hết ngày 31-12-2016, nhưng bởi nghe tin đồn chỉ có hiệu lực đến thời điểm 31-12-2015 nên ai cũng nóng lòng đi làm cho kịp.

Ngày 29-12, có mặt tại bộ phận một cửa của Sở GTVT Kon Tum, trước mắt chúng tôi tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau vào để mua hồ sơ làm thủ tục cấp đổi GPLX diễn ra đông đúc.

Bộ phận một cửa Sở GTVT Kon Tum luôn quá tải

Vượt chặng đường gần 140km từ thị trấn Đăk Glei về TP Kon Tum để làm thủ tục đổi GPLX, ông Hoàng Văn Tuấn, một người dân ở thị trấn Đăk Glei (huyện Đăk Glei) cho biết: "Mới chiều hôm qua (28-12), khi nghe nhiều người bảo rằng đến ngày 31-12-2015 là hạn cuối cùng để đổi GPLX bìa sang GPLX nhựa (vật liệu PET) nên 03 người trong gia đình đã bắt xe về TP Kon Tum để đổi do sợ hết hạn. Đến đây, xếp hàng từ trưa tới giờ mà vẫn chưa làm được vì người quá đông...".

Tương tự như gia đình ông Tuấn, năm người trong gia đình ông An ở huyện Đăk Tô cũng tức tốc về TP Kon Tum để làm thủ tục đổi GPLX vì sợ GPLX chất liệu bìa giấy hết hiệu lực. Nhưng khi chúng tôi bảo rằng đấy chỉ là tin đồn, rằng hiệu lực của GPLX cũ còn đến hết năm 2016 (ngày 31-12-2016) nên gia đình ông An đành ra về và chờ dịp khác...

Trên đây là hai trong số hàng trăm, hàng ngàn người từ các huyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum đổ về TP Kon Tum để làm thủ tục đổi GPLX.

Vẫn biết rằng chỉ là tin đồn do nhân dân nắm bắt thông tin chưa kỹ, chưa rõ nên mới xẩy ra tình trạng như vậy. Tuy nhiên, một phần cũng do trang thiết bị chưa đáp ứng được nhu cầu công việc nên tình trạng quá tải ở bộ phận một cửa thuộc Sở GTVT Kon Tum đã diễn ra.

Theo cán bộ của Sở GTVT Kon Tum, hiện tại chỉ có một máy in thẻ (GPLX), nên mỗi ngày chỉ in được trên dưới 100 GPLX (chất liệu PET) nên số lượng người đứng chờ đợi càng đông. Mặt khác, cũng do thiếu máy móc nên trên địa bàn tỉnh Kon Tum chỉ có một điểm làm thủ tục đổi GPLX khiến nhân dân phải vượt hơn 200km để về TP Kon Tum làm thủ tục.

Để người dân kịp thời nắm bắt thông tin về việc đổi GPLX, Sở GTVT Kon Tum cần có giải pháp để tuyên truyền cho người dân hiểu và nắm bắt Thông tư 58/2015/TT-BGTVT ngày 20-10-2015 của Bộ GTVT cũng như các văn bản quy định về việc đổi GPLX để nhân dân bố trí thời gian một cách hợp lý thực hiện việc đổi GPLX cho mình và mọi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang