Cấp giấy phép lái xe quốc tế từ tháng 10-2015

Thứ Sáu, 04/09/2015 15:37  | Sơn Dương

|

(CAO) Từ tháng 10-2015, Tổng cục đường bộ và Sở giao thông Hà Nội và TP.HCM sẽ bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit - IDP) cho người Việt Nam , có hiệu lực tại 85 nước trên thế giới.

"Giấy phép lái xe quốc tế được chống làm giả bằng các ký hiệu đặc biệt nên các tỉnh cần thời gian đầu tư trang thiết bị in hiện đại", Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết.

Sau khi nộp hồ sơ, người dân sẽ phải chờ 5 ngày để lấy được giấy phép lái xe quốc tế mới và lệ phí dự kiến là 150.000 đồng.

Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng để lái xe tại 85 quốc gia tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và Công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

Mẫu giấy phép lái xe Quốc tế dành cho người Việt Nam

Giấy phép lái xe quốc tế sẽ ghi rõ lái xe được lái ô tô, mô tô loại nào. Người được cấp giấy phép lái xe quốc tế là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp còn giá trị sử dụng. Giấy phép lái xe quốc tế sẽ giống như hộ chiếu, gồm nhiều trang được in song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang