Kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Thứ Tư, 02/09/2015 14:55  | Mai Loan

|

(CAO) Chiều 1-9-2015, tại TPHCM báo Tuổi Trẻ long trọng kỷ niệm 40 năm thành lập báo (2/9/1975 -2/9/2015)

Tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm có các đồng Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ôn lại truyền thống 40 năm phấn đấu và trưởng thành, ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ nhấn mạnh, tờ báo ra đời như một sự sinh thành mơ ước, gắn liền với một Sàigon khao khát hòa bình, tự do và tương lai. Sự ra đời của Tuổi Trẻ chính là sự kế tục của những tờ truyền đơn, những bản tin in roneo, những tờ báo bí mật truyền đi những tín hiệu yêu nước và cách mạng đến bạn bè cùng trang lứa.

Có thể khẳng định, tờ báo được khai sinh bởi những người cộng sản trẻ tuổi của Thành đoàn TPHCM, Tuổi Trẻ ý thức được trách nhiệm lớn lao của mình đối với cộng đồng, sự ổn định và phát triển của đất nước. Điều đó đòi hỏi những người làm báo Tuổi Trẻ luôn sẵn sàng cho sự dấn thân để chống lại cái ác, cái xấu, tha hóa, bảo vệ công bằng, lẽ phải và những giá trị nhân văn, hướng đến cuộc sống có lý tướng và hoài bão. Không chỉ đưa tin tức phả ánh, mà Tuổi trẻ còn góp phần truyền đi niềm tin cho cộng đồng…

Ông Tăng Hữu Phong - TBT báo Tuổi trẻ phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm.

Thay mặt Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Thành Phong chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Tuổi Trẻ đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu để tờ báo Đoàn của thành phố phát triển mạnh hơn, xứng đáng với tên gọi Tuổi Trẻ, một tờ báo trẻ, nhanh nhạy, năng động và bản lĩnh…

Ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: "Nhìn lại quá trình hình thành, phát triển của báo Tuổi trẻ, nhất là thời điểm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, có thể thấy rõ sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của báo chí TPHCM và cả nước..."

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ
Các đồng chí lãnh đạo cùng lãnh đạo báo Tuổi trẻ cắt bánh mừng sinh nhật báo

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang