Nhiều trang mạng Trung Quốc đưa tin về lễ diễu binh mừng Quốc khánh Việt Nam

Thứ Tư, 02/09/2015 13:54  | Hoàng Tô

|

(CAO) Trong khi các đoàn diễu binh đang tiến qua quảng trường Ba Đình vào sáng 2-9-2015 thì hàng loạt trang mạng của Trung Quốc cũng đưa tin về sự kiện trọng đại này, với 30.000 người tham gia. Trong đó, nổi lên có sina, people, huanqiu, cqnews.net, ifeng, gmw.cn, ycwb.com, xinmin.cn,…

Đặc biệt, hầu hết hình ảnh tập trung vào không khí náo nức trên đường phố khi các đoàn quân diễu qua, với cờ đỏ sao vàng tung bay trên từng nẻo đường góc phố, trong đó đặc tả cựu chiến binh Nguyễn Duy Ân (82 tuổi, ở Hà Nội) người thức suốt đêm trước và 4 giờ sáng nay đã có mặt tại phố Nguyễn Thái Học chờ đón đoàn quân.

Quảng trường Ba Đình sáng 2-9
Cựu chiến binh Nguyễn Duy Ân (82 tuổi, ở Hà Nội)

Các lực lượng quân đội, cảnh sát, biên phòng, dân quân tự vệ, thanh niên, trí thức,… bước rầm rập trong tiếng hoan hô vẫy chào của người dân đứng hai bên đường. 

Cờ đỏ sao vàng treo khắp nơi
Thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự

Trong đó, có những cựu chiến binh từng tham gia ngày lễ trọng đại này 70 năm trước tại quảng trường lịch sử. Nhiều người nghẹn ngào dùng điện thoại, máy ảnh ghi lại những hình ảnh xúc động trong lễ diễu binh.

Sau khi ngọn đuốc, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và sự trường tồn của dân tộc được thắp trên đài lửa, cùng lúc đó, từ hướng Hoàng thành Thăng Long, 21 loạt đại bác từ các khẩu lựu pháo rền vang, kết thúc cùng lúc khi bài Quốc ca vừa dứt.

Loạt đại bác rền vang
Các đoàn diễu binh tiến qua lễ đài

Buổi diễu binh, diễu hành mừng 70 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo một số trang mạng nước ngoài diễn ra trật tự, lắng đọng cảm xúc, không khoa trương hình thức, các đơn vị bảo vệ phối hợp nhịp nhàng, được sự giúp sức của lực lượng đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đảm bảo công tác phân luồng, giữ vững an ninh trật tự,…

Và tình quân dân càng thêm thắm thiết khi các chiến sĩ công an nhiệt tình phân phát nước suối cho người dân chờ xem các đoàn đi qua. Đặc biệt, lực lượng nữ tham gia diễu binh lần này khá đa dạng với đội hình nữ cảnh sát đặc nhiệm, nữ chiến sĩ quân y, nữ thông tin, nữ dân quân tự vệ,… 

Trước đó, Ngoại trưởng John Kerry đã thay mặt Tổng thống Mỹ gửi lời chúc mừng tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm ngày giành độc lập.

Tham tán Đại sứ quán Nga Andrey Kisilenko cũng chúc mừng Việt Nam nhân dịp này đồng thời đánh giá cao những tiến bộ vượt bậc của Việt Nam về mọi mặt, ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trong lòng bạn bè quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang