Trà Vinh:

Hiềm khích với đồng nghiệp, kiểm sát viên trộm con dấu của viện kiểm sát

Thứ Sáu, 04/09/2015 15:04  | Đào Văn

|

(CAO) Qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng đột nhập vào Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) thị xã Duyên Hải chính là kiểm sát viên (KSV) của viện này.

Hôm qua 3-9, thông tin từ VKSND tỉnh Trà Vinh cho biết đã phát hiện đối tượng trộm con dấu của VKSND thị xã Duyên Hải là Lê Văn Giác (SN 1986). Cơ quan chức năng đã thu hồi con dấu và tiến hành thủ tục xem xét, xử lý Giác về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Ngày 21-8, VKSND tỉnh Trà Vinh công bố Nghị quyết của Ủy Ban thường vụ Quốc hội về việc thành lập VKSND huyện, thị xã. Theo đó, VKSND thị xã Duyên Hải được thành lập do ông Dương Tấn Kiệp giữ chức vụ Viện trưởng, ông Phạm Hải Âu giữ chức Phó viện trưởng. Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 1-9 và công bố trong nhân dân từ ngày 15-9.

Khoảng 12 giờ 30-8, KSV Nguyễn Tấn Sỹ (SN 1978) đến phiên trực thì phát hiện cửa kính phòng làm việc bị đập bể. Kiểm tra lại thì phát hiện đối tượng đột nhập đã lấy trộm 1 con dấu cùng vài triệu đồng. 

Ông Dương Tấn Kiệt (đứng), Viện trưởng VKSND thị xã Duyên Hải trong buổi công bố quyết định thành lập viện ngày 21-8-2015. - Ảnh: Đào Văn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vào cuộc điều tra thì phát hiện đối tượng trộm là nhân viên của viện, do hiềm khích cá nhân mà lấy trộm con dấu. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định Giác là thủ phạm.

Bước đầu Giác khai do tị hiềm với anh Sỹ do trước đó, Giác và Sỹ không đồng nhất một số quan điểm. Khi cơ quan mới thành lập, Sỹ được phân công giữ con dấu. Giác trả thù bằng cách trộm con dấu để anh này bị kỷ luật.

Sẵn có men rượu trong người sau buổi nhậu với một số đồng nghiệp trong cơ quan, Giác đập bể cửa kính đột nhập vào phòng lấy trộm con dấu cùng một số tài sản.

Theo khai nhận ban đầu, Giác trộm 4,5 triệu đồng cùng con dấu. Cơ quan công an sau đó đã thu hồi được con dấu này.

Được biết, Giác công tác trong ngành được 4 năm và vừa được bổ nhiệm làm KSV được 4 tháng. Hiện Giác đang bị tam giữ hình sự. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang