Lái xe tông chết 8 cán bộ xã thừa nhận “đập đá”, ngủ gật lúc gây tai nạn

Thứ Ba, 22/01/2019 15:35  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tại cơ quan công an, lái xe gây tai nạn khiến 16 người thương vong thừa nhận trước đó có sử dụng ma túy. Sau khi gây tai nạn, anh ta và phụ lại vẫn ở quanh hiện trường sau đó tìm đến trụ sở công an trình diện.

Ngày 22-1, Cơ quan CSĐT Công can huyện Kim Thành, Hải Dương cho biết vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc tại QL5 đoạn chạy qua địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành khiến 8 người làm việc tại xã này tử vong, 8 người khác bị thương.

Lái xe Lương Văn Tâm (SN 1991, quê Nguyên Bình, Cao Bằng), người điều khiển xe tải BS: 29C – 719.53 tỏ ra khá tỉnh táo trong buổi làm việc với công an.

Bước đầu Tâm khai nhận, trước khi gây ra vụ tai nạn, anh ta có sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, nam thanh niên không nhớ sử dụng vào ngày nào trong tuần. Tâm khai ngày mình "chơi" ma túy không rõ ràng. Ban đầu Tâm cho biết sử dụng ma túy đá từ thứ 3 (tức ngày 15-1). Tuy nhiên, sau đó lại khai chơi vào ngày thứ 6 (ngày 17-1).

Thậm chí, khi Công an làm phương pháp thử ma túy, Tâm không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được kiểm nghiệm lại.

Tâm cũng khai nhận, tại thời điểm gây ra vụ tai nạn thương tâm, trên xe có 3 người (Tâm và 2 phụ lái). Trước thời điểm xe lao vào đoàn cán bộ xã Kim Lương trên đường đi dâng hương tại nghĩa trang về, Tâm và phụ xe đã bàn bạc sẽ đổi lái sau khi đi qua cầu vượt, nơi xảy ra tai nạn.

Lái xe Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra.

Sau khi xảy ra tại nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần lo bị người dân hành hung. Cả 3 người quanh quẩn ở khu vực tai nạn không xa, sau đó hỏi đường lên cơ quan công an để trình diện.

Cũng theo lái xe Tâm, lúc lái xe trên đường có ngủ gật, đầu óc không tỉnh tảo. Lúc giật mình nhận ra đã gây tai nạn thì quá muộn, Tâm liên tục đánh lái và hoảng hốt.

Trước đó, như CAO đưa tin, vào chiều ngày 21-1, tại QL5 đoạn chạy qua địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người tử vong, 8 người khác bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe tải Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng; hiện đang ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Hà Đông, TP Hà Nội) đã rời khỏi hiện trường.

Đến tối cùng ngày, lái xe gây tai nạn Lưu Văn Tâm đã đến trình diện Công an. Qua xét nghiệm nhanh cho thấy tài xế xe tải này dương tính với ma tuý.

Nỗi đau tột cùng nơi xóm nhỏ có 6 đám tang
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang