Lễ kí kết giữa UBATGT QG và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy năm 2016

Thứ Năm, 04/08/2016 15:39  | Quốc Huy

|

(CAO) Ngày 4-8 tại Hà nội; Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) đã tổ chức Lễ kí kết hợp tác về An toàn giao thông (ATGT) năm 2016 và công bố những kết quả đã đạt được trong khuôn khổ hợp tác năm 2015.

Tới dự buổi kí kết có đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG, ông Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT (C67) cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành trung ương, địa phương. Phía Hiệp hội các nhà SX xe máy quốc tế (IMMA) có ông Shigeo Yoshizawa-Chủ tịch UBATGT cùng đại diện lãnh đạo VAMM tại Việt Nam.

Sau một năm hoạt động với thông điệp: "Chung tay vì một môi trường giao thông Việt nam an toàn". Chương trình hợp tác, kí kết ngày 4-2- 2015 đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như: "Nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia giao thông và đảm bảo ATGT tại Việt nam. Tuyên truyền, giáo dục, đào tạo nâng cao nhận thức về ATGT cho 1.225.198 em học sinh tiểu học và trung học, 55.994 đoàn viên và sinh viên, 1.102 cán bộ chiến sĩ CSGT và trao tặng 65.000 mũ bảo hiểm xe máy đạt chuẩn cùng với việc triển khai 446.431 chương trình hướng dẫn lái xe an toàn cho hàng trăm ngàn người dân trên cả nước...

Đặc biệt "Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt nam" do UBATGTQG và VAMM thành lập đã hoạt động hết sức hiệu quả thông qua việc tài trợ thực hiện ba nghiên cứu với ba chủ đề nóng như: "Nghiên cứu về sở hữu và sử dụng xe máy tại TP Hồ Chí Minh- Nguyên nhân tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến trẻ em và giải pháp cho TP Hồ Chí Minh- Nguyên nhân TNGT xe máy và giải pháp đảm bảo ATGT xe máy tại Thái Nguyên". Những kết quả nghiên cứu của ba chủ đề này cũng được báo cáo tại lễ kí kết và đã cung cấp những thông số quan trọng về tình hình ATGT xe máy tại TPHCM và Thái Nguyên. Đây cũng là cơ sở cho việc đề xuất những giải pháp nhằm cải thiện môi trường giao thông và là nguồn tham khảo có giá trị trong hoạch định chính sách quản lí và định hướng phát triển ngành công nghiệp xe máy tại Việt nam. Các kết quả từ những nghiên cứu khoa học độc lập, khách quan này sẽ là căn cứ quý báu cho việc đề xuất các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, thay đổi về chính sách nhằm nâng cao ATGT trên phạm vi cả nước".

Tại buổi kí kết; Thay mặt UBATGTQG ông Khuất Việt Hùng bày tỏ lòng cảm ơn về ý tưởng, sự hỗ trợ tích cực của VAMM trong việc kí cam kết và thành lập quỹ để nghiên cứu về giao thông tại Việt Nam và mong muốn tiếp tục hợp tác hơn nữa giữa VAMM VÀ UBATGTQG thông qua chương trình phối hợp hưởng ứng năm ATGT 2016 và momg rằng những thoả thuận, kí kết hôm nay sẽ tiếp tục được triển khai một cách quyết liệt, nghiêm túc và cũng sẽ đạt được những thành quả tốt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang