Thanh Hóa:

Lo sợ tai nạn chết người, dân chặn hàng chục 'hung thần xe tải'

Thứ Tư, 18/05/2016 08:28  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Đã có 4 người tử vong vì gặp phải tai nạn với xe tải chở đất, lo sợ tai nạn, bức xúc vì xe tải chạy tốc độ cao qua khu dân cư, gây ô nhiễm không khí vì khói bụi, làm hư hỏng đường xá,… người dân đã mang xe đạp, đồ dùng ra chặn hàng chục xe tải chở đất.

Vào chiều 17-5 hàng chục hộ dân tại xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt ra đường, dùng xe đạp, đồ dùng gia đình để chặn đoàn xe tải chở đất chạy qua địa bàn.

Người dân bức xúc chặn đường, không cho đoàn xe tải lưu thông

Được biết, đoàn xe tải chở đất bị người dân xã Hợp Thành chặn lại là phương tiện của Tập đoàn xây dựng Miền trung (trụ sở tại TP. Thanh Hóa) và xe do tập đoàn này thuê chở đất, phục vụ thi công tuyến đường từ Sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân) đi Cảng Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia).

Đoàn xe tải “hổ vồ”, với khoảng 40 xe bị người dân chặn lại trong khoảng gần hai giờ đồng hồ (từ 17 giờ đến khoảng 19 giờ), gây ách tắc giao thông cục bộ trên tuyến tỉnh lộ 514, đoạn chạy qua địa bàn xã Hợp Thành.

Ông Hà Thọ Sỹ - người dân xã Hợp Thành bức xúc: “Người dân chúng tôi rất đồng tình và ủng hộ việc thi công xây dựng tuyến đường từ Sân bay Sao Vàng đi Cảng Nghi Sơn. Tuy nhiên, có vẻ như đơn vị thi công bất chấp những nguy cơ mất an toàn giao thông, tính mạng và sức khỏe người dân khi cho xe chở đất chạy tốc độ cao qua khu dân cư.

Có những hôm xe chạy rầm rập cả ngày lẫn đêm, đường xá thì hư hỏng nặng, khói bụi mù mịt khắp tuyến đường mỗi khi đoàn xe chạy qua. Chứng kiến những tai nạn chết người do xe tải chở đất của Tập đoàn xây dựng Miền trung gây ra cho người dân khiến chúng tôi càng lo ngại cho sự an toàn của mọi người khi lưu thông trên đường.”

Nhiều người dân đã trực tiếp phản ánh thông tin với lực lượng cảnh sát giao thông về sự nghi vấn xe tải chở đất quá trọng tải cho phép, đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành cân trọng tải xe.

Người dân còn phản ánh với lực lượng chức năng về thực trạng xe tải chở đất “chạy ẩu”, nhiều xe không có bạt che thùng xe khiến đất rơi vãi trên đường, công ty chở đất cũng không thường xuyên tưới nước trên đường khiến bụi luôn mù mịt mỗi khi đoàn xe qua. Thực trạng trên tồn tại thời gian dài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Việc đoàn xe tải thường phóng nhanh trên đường, khiến xảy ra không ít tai nạn và va chạm với người dân trong khu vực

Tuy nhiên, điều người dân lo ngại nhất vẫn là nguy cơ xảy ra tai nạn luôn hiện hữu nếu xe tải chở đất của Tập đoàn Miền trung vẫn chạy với tốc độ cao trên tuyến đường này. Tỉnh lộ 514 là tuyến đường hẹp, trong khi đó đoạn qua xã Hợp Thành có lưu lượng người dân đi lại cao, do có 3 trường học, 1 khu chợ nằm liền kề đường.

Theo thống kê của Công an huyện Triệu Sơn đã có 4 người tử vong do gặp tai nạn va chạm với xe của Tập đoàn Miền trung. Người dân còn cho biết nhiều người cũng gặp nạn dù không va trạm trực tiếp với xe tải của Tập đoàn Miền trung.

Lí do là đường hẹp, khi xe chạy qua đã chiếm phần lớn đường khiến người dân phải đi ra rìa đường, xe chở đất lại chạy tốc độ cao nên khi xe lướt qua dễ khiến người lưu thông trên đường tự ngã.

Trước phản ánh của người dân, ngay tại hiện trường đại diện Công an huyện Triệu Sơn - Thiếu tá Nguyễn Văn Thu đã yêu cầu đại diện phía Tập đoàn Miền trung thực hiện tạm dừng xe chở đất vận hành trên tuyến đường qua xã Hợp Thành trong ngày 18-5.

Sau khi có biên bản làm việc với cơ quan chức năng, giải quyết thực trạng người dân phản ánh nói trên đoàn xe mới được tiếp tục vận hành.

Clip lo sợ tai nạn chết người, dân chặn hàng chục "hung thần xe tải":

Bình luận (0)

Lên đầu trang