Mở đường cứu hộ 20 nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực

Thứ Năm, 01/03/2018 14:56  | Chí Dũng

|

(CAO) Trong khi nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, thì các nạn nhân và nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi trải qua, chứng kiến vụ việc.

Đang nằm theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, anh Đàm Xuân Huy (19 tuổi, trú Quảng Bình) vẫn ngỡ mình vừa gặp ác mộng. “Tôi cùng anh trai bắt xe từ Quảng Bình vào Đắk Lắk, xe lúc đó khá vắng khách. Khi xe đi đến đèo Lò Xo đa số hành khách đang ngủ. Chúng tôi bị đánh thức bởi tiếng động lớn do xe va vào ta luy đường.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện

Tiếp tục xe rung lắc rất mạnh khi lao với tốc độ cao xuống vực. Mọi người trong xe la hét thất thanh, nhìn ra ngoài, tôi thấy tài xế bị văng khỏi xe, đã nằm bất động. Khi được đưa lên đường, tôi mới biết mình còn sống”.

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi các nạn nhân

Là những người có mặt tại hiện trường sớm nhất, thiếu tá Đỗ Huy Hùng và đại úy Nguyễn Thế Duy (Tổ tuần tra Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Ngọc Hồi, Phòng CSGT tỉnh Kon Tum) đã nhanh chóng dùng rựa phát quang cây để mở đường xuống vực, đưa các nạn nhân lên.

Đại úy Nguyễn Thế Duy kể lại: “Khi xuống hiện trường thấy người bị thương nhiều quá nên gọi điện báo cấp trên và chính quyền địa phương, huy động lực lượng tham gia cứu hộ. Do trời tối hơn nữa lại là vực sâu, không có đường mòn nên công tác đưa các nạn nhân lên rất khó khăn”.

Các nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Sau khi nhận được tin báo vụ tai nạn, ngành y tế đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Đắk Glei huy động toàn bộ lực lượng để sơ cứu nạn nhân ban đầu. Các đơn vị trong ngành cũng điều động 9 xe cấp cứu, bao gồm 2 xe Trung tâm y tế huyện Đắk Glei và 7 chiếc của các đơn vị y tế đóng trên trục đường Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y bác sĩ để tham gia cứu chữa.

Trưa 1-3, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã trực tiếp vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại đây. Đồng thời đoàn Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông.

Hiện trường vụ xe rơi xuống vực

Trong một diễn biến khác, trưa ngày 1-3, ông Phan Mười - Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Kon Tum cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị giám sát hành trình của xe khách không hoạt động.

Một nguồn tin cho biết, ô tô khách BS: 90B 005.32 bị tai nạn là xe "dù", xe không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu kinh doanh, không có thiết bị giám sát hành trình, không có quyền kinh doanh vận tải hành khách bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo lời khai ban đầu của phụ xe với lực lượng chức năng, lái xe Vũ Văn Huy (34 tuổi, quê ở Hà Nam, đã tử vong trong vụ tai nạn) có vấn đề về kỹ năng điều khiển. Khi xe đang lưu thông trên đèo, lái xe thực hiện dồn số khi xuống dốc dẫn đến hiệu ứng phương tiện bị mất kiểm soát và tai nạn xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang