Nhiều “ma men” cự cãi khi bị CSGT đo độ cồn ở TPHCM

Thứ Tư, 13/01/2021 15:42

|

(CAO) Bị CSGT đo nồng độ cồn, nhiều ma men cự cãi, bất hợp tác với cơ quan chức năng, cho rằng lỗi vi phạm không bị tạm giữ phương tiện.

Khuya 12-1 đến rạng sáng 13-1, Đội Cảnh sát giao thông Tuần tra - Dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM lập chốt đo nồng độ cồn người tham gia giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định, Q. Gò Vấp.

Nhiều "ma men" bị CSGT kiểm tra

Theo ghi nhận của PV, chỉ ít giờ làm việc, tổ công tác đã mời hơn 10 xe máy vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn. Trong đó, có 4 trường hợp bị lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện.

Phát hiện người đàn ông không vững khi dừng đèn đỏ, nên tổ công tác đã mời người này kiểm tra độ cồn. Tại đây, anh T.D.V. cho kết quả 0,546 mg/l khí thở.

Kết quả đo nồng độ cồn của V lên đến 0,546 ml/L khí thở 

Với lỗi vi phạm này, anh V. sẽ bị phạt hành chính số tiền 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Một trường hợp khác là anh N.T.V. vi phạm độ cồn ở mức 0,393 mg/l khí thở. Đối với trường hợp này, anh N.T.V. sẽ bị phạt hành chính 4,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Tương tự, một trường hợp khác là anh T.V.K., cảnh sát cho hay người này vi phạm nồng độ cồn mức 0,268 mg/l khí thở.

Với lỗi vi phạm này, anh K. sẽ bị phạt hành chính 4,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Nhiều "ma men" biện minh chỉ uống một chút nhưng không ngờ bị phạt quá nặng 

Anh K. cho hay, mình có uống 1 lon bia với nhóm bạn. Khi về gần đến nhà bị xử phạt, anh cũng đồng ý với mức phạt trên.

Phát hiện anh T.A.P. điều khiển xe máy lạng lách, nên tổ công tác ra hiệu dừng xe. Sau kiểm tra, tổ công tác phát hiện người này vi phạm nồng độ cồn mức 0,564 mg/l khí thở.

Với lỗi này, anh P. bị phạt hành chính số tiền 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Khi tổ công tác thông báo mức phạt trên, anh P. tỏ ra bức xúc, không đồng ý bị giam xe 7 ngày.

"Tiền bạc không thành vấn đề, anh muốn phạt bao nhiêu cũng được, không có quy định nào giữ xe cả, xe máy tôi đi làm", anh P. nói.

Tuy nhiên, sau một thời gian chần chừ không kí vào biên bản xử phạt, anh P. cũng đã được CSGT thuyết phục, đồng ý kí tên vào biên bản, chấp nhận mức phạt theo quy định rồi bắt xe ôm về nhà.

Theo số liệu của Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, từ ngày 16/12/2019 đến 15/12/2020, đơn vị đã xử lý 1.345 vụ vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, có 9 trường hợp là xe ô tô, 1.336 trường hợp xe mô tô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang