Phớt lờ biển báo nhiều người tùy tiện lưu thông qua 'ngã 3 tử thần'

Thứ Bảy, 15/10/2016 00:42  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thời gian gần đây trên tuyến QL1A nút giao thông cầu vượt ngã 3 Tân Vạn - cầu Đồng Nai thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, sự bát nháo của một số người dân mỗi khi không có lực lượng chức năng điều tiết phân luồng giao thông.

Người điều khiển còn phớt lờ hệ thống biển báo trên đường, càng làm tiềm ẩn mối nguy hiểm xảy ra tai nạn. Theo ghi nhận của chúng tôi, vào ngày 14-10 tại nút giao thông QL1A khu vực chân cầu vượt Tân Vạn (P.Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương) dọc hai bên tuyến đường này lưu lượng xe tương đối nhiều, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm khoảng từ 11 giờ cho đến 17 giờ.

Những nút giao cắt tiềm ẩn nhiều tai nạn giao thông khi qua cầu vượt Tân Vạn.

Các phương tiện như: xe tải, xe container, xe khách, xe máy,… dừng đỗ vô tội vạ hai bên tuyến đường này gây ra áp lực cho các phương tiện khác. Người đi bộ cũng bất chấp nguy hiểm để tìm cách băng qua gầm cầu vượt mà không cần tuân thủ hành lang an toàn giao thông.

Theo như một tài xế xe ôm khu vực này cho biết, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy khi quan sát không thấy lực lượng chức năng đứng điều tiết họ sẽ tự ý cho quay đầu xe, đi ngược chiều,… mặc cho tại đây có gắn những biển báo chỉ dẫn nhưng không phát huy tác dụng mà càng khiến cho người đi đường khó bề xử lý tình huống.

Cùng với sự xuất xuất hiện nhiều điểm giao cắt nhau trên QL1A giữa cầu vượt Tân Vạn và nhánh rẽ dưới khu vực chân cầu. Tại đây đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiệm trọng.

Nút giao thông cầu vượt Tân Vạn trên QL1A, kể từ khi được thông xe cầu vượt cho đến nay đã góp phần giảm tải tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, do đặc thù tại đây có hai cảng hàng hóa container lớn và là tuyến đường huyết mạch giáp ranh TP.Biên Hóa - Bình Dương - TP.HCM nên lưu lượng phương tiện đi qua đây rất nhiều.

Người dân phớt lờ biển báo, lưu thông bát nháo qua nút giao thông khu vực chân cầu vượt Tân Vạn

Và đáng nói hơn nữa là sự tùy tiện, ẩu đả của một số người dân mỗi khi không có lực lượng chức năng đứng điều tiết giao thông đã tạo nhiều áp lức giao thông qua khu vực được mệnh danh là “ngã 3 tử thần” này. Yêu cầu ngành chức năng khu vực, cảnh sát giao thông cần có sự phối hợp để góp phần thiết lập lại trật tự, an toàn giao thông qua đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang