Sau cơn mưa giông, sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong biển nước

Thứ Bảy, 27/08/2016 00:34

|

(CAO) Cơn mưa lớn chiều 26-8, không chỉ khiến giao thông trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị tê liệt trong tình trạng ngập sâu. Ngay cả Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Sân bay Tân Sơn Nhất trong cơn mưa chiều 26-8 - Ảnh: Khánh Bằng

Ngoài những tuyến đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và những cửa ngõ từ sân bay vào TP.HCM bị ùn ứ giao thông do ngập nước, mà ngay cả trong khuôn viên Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng bị tình trạng tương tự. Nước ngập sâu hơn nửa mét đã khiến các phương tiện bên trong nhà ga Quốc tế và Quốc nội di chuyển khó khăn.

Sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong biển nước - Ảnh: Khánh Bằng

Vụ việc đã làm hàng chục chuyến bay phải hủy hoặc không thể đáp xuống sân bay đúng theo lộ trình. Hàng loạt chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất cũng phải hoãn giờ cất cánh, nhiều chuyến bay phải chuyển hướng sang sân bay lân cận do mưa lớn gây giảm tầm nhìn trong việc hạ cánh.

Hàng ngàn phương tiện ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
 

Những bức ảnh chụp tại Sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy nhiều khu vực nước ngập sâu hơn nửa bánh xe buýt; khu vực đường băng và bãi đỗ sân bay cũng chìm trong biển nước. 

Đến 22 giờ tối cùng ngày, các chuyến bay chuyển hướng hạ xuống sân bay dự bị mới lần lượt quay về sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong biển nước - Ảnh: Khánh Bằng

Việc sân bay Tân Sơn Nhất chìm trong biển nước không phải là lần đầu tiên.

Nguyên nhân được xác định là do hệ thống thoát nước lâu năm cùng với dòng chảy các mương xung quanh sân bay bị tắc vẫn chưa được khắc phục triệt để, kèm theo mưa to nhiều giờ làm lượng nước tích tụ gây ra tình trạng ngập sâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang