Dự án đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất: Tiến hành cưỡng chế các điểm “nút thắt cổ chai”

Thứ Sáu, 11/12/2015 18:19  | Đăng Hoà

|

(CAO) Chiều 11-12-2015, UBND Q.Tân Bình cho biết sẽ thực hiện giải tỏa các nút thắt trên địa bàn để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nhằm sớm hoàn tất tuyến đường vành đai nối với cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, trên địa bàn hiện có 17 hộ dân trên 2 tuyến đường Hồng Hà và Bạch Đằng còn chưa thực hiện việc giải tỏa khiến dự án tuyến vành đai bị ách tắc. Mặc dù trong thời gian qua, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc đền bù và tổ chức tái định cư, song các hộ dân này vẫn không chịu hợp tác.

Theo ông Châu Minh Hiếu - Phó Chủ tịch UBND Q.Tân Bình, dự án xây dựng tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài là dự án trọng điểm của thành phố đi qua 4 quận (Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức) bắt đầu từ nút giao thông Trường Sơn (sân bay Tân Sơn Nhất) đi qua nút giao thông Nguyễn Thái Sơn, cầu Bình Lợi và kết thúc tại ngã tư Linh Xuân với chiều dài là 13.653,5m.

Qua địa bàn Q.Tân Bình có 284 trường hợp bị ảnh hưởng dự án. Hiện nay, tiến độ dự án toàn tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài trên địa bàn quận Tân Bình đã cơ bản hoàn thành. 

Khu vực đường có nhiều hộ dân chưa giải tỏa làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. - Ảnh: Đăng Hòa

Để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công sớm hoàn thành dự án, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế các trường hợp chậm hoặc không chịu bàn giao. Dự kiến việc cưỡng chế sẽ chia làm 2 đợt, bắt đầu từ 14-12 và chậm nhất đến ngày 25-12 sẽ hoàn thành, bàn giao mặt bằng.

Cũng theo ông Hiếu, trong thời gian thực hiện cưỡng chế, chính quyền địa phương vẫn sẽ tiếp tục vận động để người dân tự tháo dỡ. Nếu hộ dân nào chấp thuận, cơ quan chức năng sẽ ngưng thực hiện cưỡng chế để cho người dân tự giác bàn giao mặt bằng.

Các phương án thực hiện đã được chuẩn bị rất kỹ và được UBND thành phố chấp thuận. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, tuyến đường huyết mạch này sẽ sớm được hoàn thành, giải tỏa được phần nào tình hình giao thông cho thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang