Tài xế có nồng độ cồn chống đối không cho CSGT tạm giữ phương tiện

Thứ Tư, 16/01/2019 08:12

|

(CAO) Bị CSGT kiểm tra và phát hiện có nồng độ cồn trong máu, tuy nhiên tài xế ô tô chỉ đồng ý việc lập biên bản, tạm giữ bằng lái chứ không chịu bị tạm giữ phương tiện.

Tối 15-1, Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã bắt đầu triển khai đợt ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích đối với các tài xế dịp Tết Nguyên đán 2019.

Tại cửa ngõ phía đông của thành phố, Đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp với Công an P.Phước Long B, Q.9 tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của tài xế tại trạm thu phí Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội.

CSGT Công an TP.HCM ra quân kiểm tra tài xế sử dụng rượu bia và ma túy

Các tài xế đi qua khu vực này đều phải dừng xe để CSGT đo nồng độ cồn bằng phương pháp quốc tế, nếu không vi phạm thì được tiếp tục hành trình, còn nếu tài xế nào có nồng độ cồn trong máu sẽ được đưa vào khu vực để kiểm tra giấy tờ, xác định mức độ vi phạm, lập biên bản xử lý theo quy định.

Trong 2 tiếng đồng hồ lập chốt kiểm tra, CSGT đã phát hiện 6 trường hợp có nồng độ cồn, trong đó có một tài xế lái xe container, người này khai nhận có uống 2 lon bia trước đó.

Clip do nồng độ cồn tài xế:

Đáng chú ý, có trường hợp tài xế tên Nguyễn Quốc P. (37 tuổi, quê Long An, tạm trú Q.9) vi phạm nồng độ cồn nhưng không đồng ý cho CSGT tạm giữ phương tiện. Mặc dù CSGT đã giải thích, dẫn chứng điều luật quy định nhưng tài xế P. vẫn không đồng ý ký biên bản vì anh cho rằng không có luật nào quy định có nồng độ cồn là bị tạm giữ phương tiện.

“Tôi đồng ý cho các anh giữ bằng lái, rồi tôi sẽ đi nộp phạt, nhưng việc các anh giữ phương tiện của tôi là không đúng, luật nào quy định vi phạm nồng độ cồn bị giữ phương tiện? Các anh giữ xe tôi, làm ảnh hưởng để công việc của tôi”, tài xế P. phân bua.

Tài xế P. không cho lực lượng CSGT tạm giữ phương tiện

Sau đó, Trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc – Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM tới làm việc, giải thích cho anh này hiểu nhưng anh vẫn không đồng ý và sau đó không chịu ký biên bản.

Nhiều tài xế ủng hộ việc làm của CSGT, họ cho biết thời gian gần đây có quá nhiều vụ tai nạn do dùng chất kích thích, nhất là dịp cận Tết, có nhiều tiệc vui nên nhiều tài xế rất dễ lái xe trong trạng thái không tỉnh táo. Vì vậy việc kiểm tra, phát hiện những tài xế có ý thức kém như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người dân.

Một tài xế bị công an lập biên bản xử phạt

Qúa trình kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với các tài xế sẽ bắt đầu từ ngày 15-1 cho đến qua Tết Nguyên đán. Việc làm này giúp kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về giấy phép lái xe, sử dụng chất kích thích, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa, qua đó tránh được các vụ tai nạn thảm khốc.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Hội, xa lộ Hà Nội là tuyến cửa ngõ phía đông của TP.HCM, hàng ngày có rất nhiều xe ra vào cảng Cát Lái, cảng Phúc Long… bên cạnh đó là các phương tiện xe máy, xe ô tô của người dân đi làm.

Vì vậy, Đội CSGT Rạch Chiếc sẽ liên tục ra quân kiểm tra nồng độ cồn, và chất kích thích để sớm có biện pháp xử lý. Vì chất kích thích vô cùng nguy hiểm, nó có thể làm cho các tài xế bị ảo giác, không kiểm soát được tay lái, tốc độ của phương tiện. Mà tai nạn xảy ra do tốc độ thì sẽ rất thảm khốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang