Thanh tra hoạt động kinh doanh vận tải nhà xe Anh Trinh

Thứ Tư, 22/07/2020 14:39  | Thể Trịnh

|

(CAO) Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên QL1A thêm một lời cảnh tỉnh việc tuân thủ, chấp hành luật lệ giao thông, cũng như quy định trong việc quản lý kinh doanh vận tải hành khách của các nhà xe.

Chiếc xe khách thời điểm xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên QL1A

Như CAO đã thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người tử vong, 7 người bị thương. Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị này và các cơ quan chức năng liên quan vẫn đang làm rõ người cầm lái khách BS: 86B-010.87 vào thời điểm gây tai nạn.

Bước đầu, Công an xác định người tử vong cầm vô lăng xe khách BS: 86B-010.87 tại hiện trường là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận lấy lời khai của ông Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, ngụ Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) - nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Thuận là người được chủ xe khách Anh Trinh đăng ký tài xế, người này lại khai nhận là trực tiếp điều khiển xe khách BS: 86B-010.87 lúc xảy ra tai nạn.

Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với chủ nhà xe Anh Trinh, nhà xe này chỉ xác nhận tài xế Lê Thanh Trúc (người cầm lái nằm chết trong xe khách BS: 86B-010.87 tại hiện trường) mới chỉ có bằng lái xe tải chứ chưa có bằng lái xe khách.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra Thủ tướng chỉ đạo tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có thời hạn đối với doanh nghiệp quản lý nhà xe Anh Trinh theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của doanh nghiệp quản lý nhà xe Anh Trinh; xác định và xử lý trách nhiệm của Công ty đối với vụ tai nạn nêu trên.

Hiện nguyên nhân vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang