Thông luồng giao thông trên sông qua đoạn cầu Ghềnh bị sập

Thứ Tư, 23/03/2016 11:09  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 23-3, nhiều phương tiện đường thủy đã được lưu thông trở lại trên đoạn sông Đồng Nai. Lực lượng chức năng đã thông luồng giao thông, tăng cường hỗ trợ cho các phương tiện qua đoạn cầu Ghềnh bị sập.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày các phương tiện đã lần lượt được di chuyển ổn định qua khu vực cầu Ghềnh. Tình trạng ùn ứ trên sông cơ bản đã được giải quyết, tuy nhiên để đảm bảo hiện trường xe ca-nô chuyên dụng liên tục tuần tra và hướng dẫn lý trình cho sà lan và các thuyền bè qua khu vực.

Theo sở GTVT, sáng ngày 23-3, đơn vị này phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức thông luồng giao thông trên sông Đồng Nai để tàu thuyền lưu thông qua cầu Ghềnh. Do vướng các hạng mục cầu chìm nên nhà chức trách thông luồng tại khoang thuyền phụ (khoang số 4) của cầu Gềnh phía Bửu Hòa. Tại đây, các phương tiện giao thông đường thủy có tải trọng dưới 400 tấn được đi qua dưới sự dẫn dắt của lực lượng cảnh sát giao thông.

Theo quy định, phương tiện tự hành có trọng tải 300 tấn phải lưu thông một chiều và từng chiếc một qua cầu. Phương tiện đoàn lai dắt có hai chiếc tải trọng đên 400 tấn phải lưu thông từng chiếc trong điều kiện ngược dòng nước.

Các phương tiện đi qua đoạn cầu Ghềnh sập từ 6h-18h hàng ngày - Ảnh: Thể Trịnh 

Thời gian lưu thông qua đoạn cầu bị sập được quy định từ 6h-18h hàng ngày. Ghi nhận vào sáng cùng ngày, có hàng chục tàu hàng tải trọng lưu thông qua cầu. Các phương tiện chạy một chiều theo hướng Cát Lái (Nhơn Trạch, Đồng Nai) lên TP Biên Hòa. Sự cố sập cầu Ghềnh khiến giao thông thủy và đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bộ GTVT đưa phương án khắc phục tai nạn theo hướng xây mới cầu. Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, kinh phí xây dựng cầu có thể mất khoảng 250 - 300 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí trục vớt các hạng mục cầu bị chìm được một nhà thầu đưa con số ước lượng trên 12 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang