Thông xe dự án mở rộng quốc lộ 1A qua Quảng Trị

Thứ Ba, 20/10/2015 19:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 20-10, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Trị. Dự án được khởi công vào cuối năm 2013, đến nay, đã hoàn thành và đủ điều kiện để thông xe.

Tuyến quốc lộ 1A qua tỉnh Quảng Trị được chia làm hai đoạn: đoạn từ km717+100 - km741+170, km769+800 - km770+680 và đoạn km771+200 - km791A+500 với chiều dài 42km, tổng mức đầu tư 2.789 tỷ đồng, do Ban quản lý (BQL) Dự án 6 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Dự án BOT đoạn từ Km741+170 - Km756+705 dài 15,54km với tổng mức đầu tư 1.067 tỷ đồng do liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Tổng công ty xây dựng Trường Sơn làm chủ đầu tư; BQL Dự án 6 là đại diện cơ quan quản lý nhà nước.

Đại biểu cắt băng lễ thông xe

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ; đoạn qua đô thị, khu đông dân cư có tốc độ thiết kế 60km/giờ; bề rộng nền đường thông thường 20,5m, gồm bốn làn xe cơ giới rộng 14m; hai làn xe hỗn hợp rộng 4m; dải phân cách, dải an toàn rộng 1,5m; hai bên lề, mỗi bên 0,5m. Các đoạn qua đô thị bố trí bó vỉa, rãnh thu nước và hệ thống thoát nước dọc...

Ông Nguyễn Quân Chính – phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Đây là thành công ngoài mong đợi nhưng cũng là kết quả xứng đáng của nhà đầu tư, chính quyền, các cơ quan chức năng, các đơn vị thi công. Dự án tại mở rộng quốc lộ 1A tại Quảng Trị là một trong những dự án khó khăn, phức tạp nhất, đặc biệt là về công tác giải phóng mặt bắng. Cùng với nhà đầu tư, cả hệ thống chính quyền đã vào cuộc quyết liệt suốt hơn 2 năm qua. Dự án đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân; các đơn vị thi công nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ nên đã hoàn thành trước thời hạn so với hợp đồng đã ký. Có thời điểm, có đoạn, đâu đó còn có những người còn gây khó khăn, cản trở tuy nhiên cuối cùng cũng đã được giải quyết ổn thỏa, thuận lợi cho chủ đầu tư và người dân”.

Đại diện các tập thể, đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT và của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Ông Nguyễn Kiều Hưng - phó Tổng giám đốc BQL dự án 6 nhận xét: “Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian hành trình, giảm ùn tắc và TNGT trên quốc lộ 1A, phục vụ phát triển kinh - tế xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng của tỉnh Quảng Trị nói riêng và khu vực miền Trung nói chung”.

Ông Nguyễn Quân Chính cũng đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến đường đi qua cầu Hiền Lương và mở rộng nút giao thông đoạn qua thị trấn Hải Lăng, thảm bê tông nhựa tuyến đường đã xuống cấp của thị trấn Hồ Xã; trục đường 567 nối đôi bờ Hiền Lương với nghĩa trang Trường Sơn.

Những chiếc xe đầu tiền lưu thông trên tuyến đường mới hoàn thành

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh: “Việc hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn sẽ đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên toàn tuyến quốc lộ 1A, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của tỉnh Quảng Trị nói riêng và khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung”.

Dịp này, Bộ GTVT biểu dương, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 71 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có những đóng góp tích cực để hoàn thành dự án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang