Vụ BOT Biên Hòa:

Tiếp tục mời tài xế làm việc, chưa quyết định thu phí trở lại

Thứ Năm, 19/10/2017 10:46  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 18-10, ông Huỳnh Đức T. (ngụ ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cho biết vừa được công an mời lên làm việc liên quan BOT Biên Hòa.

Giấy mời của Phòng Cảnh sát Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai đề ngày 13-10 do thượng tá Võ Đình Thường ký, nội dung ghi rõ: 

Trao đổi với phóng viên tối 18-10, tài xế T. cho biết ông sẽ sắp xếp, có thể sẽ lên“Kính mời ông (bà) Huỳnh Đức T. là chủ phương tiện ô tô mang biển số 60A-003… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe ô tô mang biển số 60A-003… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí Quốc lộ 1A (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Vậy Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - đường sắt kính mời ông (bà) Huỳnh Đức T. có mặt lúc 9 giờ, ngày 25-10 tại Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai gặp đồng chí Nguyễn Thanh S.- cán bộ đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt, để phối hợp xác minh làm rõ tình tiết của vụ việc”. làm việc với cảnh sát giao thông theo thư mời. Tuy nhiên, ông T. cho biết hết sức phản đối nội dung ghi ở giấy mời về việc cho rằng xe ô tô mang biển số 60A-003… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí Quốc lộ 1A.

Ông T. cho biết mình hoạt động kinh doanh vận tải, có lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa và sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Ông cũng lên tiếng về việc bị ảnh hưởng quyền lợi. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không cản trở giao thông và không có ý đồ gì khác.

“Tôi không đồng ý với nội dung giấy mời và sẽ nói rõ việc này. Tôi lưu thông qua trạm là đi làm việc chứ không có thời gian đi chơi. Tôi trả tiền lẻ là quyền của tôi. Khi trạm mời qua thì tôi qua, không dừng cản trở. Tuy nhiên, khi tôi đang trả tiền nửa chừng, họ mời tôi qua thì tôi phải lấy lại xong số tiền của mình chứ không muốn cản trở ai cả. Tôi đi trả tiền đàng hoàng chứ không xin, nhưng họ cứ cho qua chẳng theo nguyên tắc nào cả…”, ông T. nói.

Cùng với ông T., một số tài xế khác cũng bị mời làm việc. Liên quan BOT Biên Hòa, một số tài xế khác từng bị Công an huyện Trảng Bom mời lên làm việc ngay sau khi trạm BOT Biên Hòa phải ngưng hoạt động vì tài xế trả tiền lẻ. Gần đây, ngày 17-10, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức họp cùng Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo, Công an tỉnh, các sở ngành, huyện Trảng Bom, lãnh đạo UBND 4 xã xung quanh trạm BOT Biên Hòa liên quan tình hình tại trạm này.

Riêng về ngày trạm thu phí BOT Biên Hòa hoạt động trở lại, chủ đầu tư cho biết hiện vẫn chưa quyết định được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang