TP.HCM: Cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng internet

Thứ Năm, 31/03/2016 17:16

|

(CAO) Từ ngày 31-3, Sở Giao thông Vận Tải TP.HCM bắt đầu cấp đổi giấy phép lái xe qua internet, nhằm tiết kiệm thời gian của người dân.

Website của Sở Giao thông Vận tải trong việc cấp đổi bằng lái

Người dân có nhu cầu cần cấp đổi giấy phép lái xe chỉ cần vào trang web: dichvucong.hochiminhcity.gov.vn để đăng ký sẽ nhận được email phản hồi thông báo lịch hẹn và giờ làm việc.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, người đổi đến ngày hẹn chỉ cần mang giấy phép lái xe bản chính (không cần hồ sơ gốc), chứng minh nhân dân đến địa chỉ 252 Lý Chính Thắng (P.9, Q.3) để chụp ảnh, nộp lệ phí 135.000 đồng và nhận giấy phép lái xe mới.

Giấy phép lái xe cũ và mới - Ảnh: internet

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, Tổng Cục đường bộ yêu cầu thực hiện việc cấp đổi giấy phép qua mạng nhằm tiết kiệm thời gian cho người dân có nhu cầu đổi bằng lái.

“Đối tượng được cấp đổi giấy phép lái xe mới thông qua mạng, chỉ áp dụng cho giấy phép của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp và còn thời hạn hoặc quá thời hạn dưới 3 tháng. Riêng trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1 và A2 còn thời hạn sử dụng thì không cần phải có giấy khám sức”, đại diện này cho biết thêm.

Giấy phép lái xe mẫu mới - Ảnh: internet

Theo đó, lộ trình của Tổng Cục đường bộ yêu cầu việc cấp đổi giấy phép lái xe không thời hạn (A1, A2, A3) phải chuyển sang thẻ nhựa trước ngày 31-12-2020. Riêng giấy phép loại A4 và B thì phải đổi trước ngày 31-12-2016.

Theo lộ trình của Tổng cục đường bộ, đối với giấy phép lái xe không thời hạn (gồm A1, A2, A3) phải đổi sang thẻ nhựa trước ngày 31/12/2020. Còn giấy phép lái xe loại A4 và B thì phải đổi trước ngày 31/12/2016.

Mẫu giấy phép lái xe cơ giới được làm bằng nhựa PET, có ký hiệu bảo mật và hoa văn màu vàng rơm. Bằng lái có kích thước 85x53mm, nội dung ghi rõ họ và tê, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạng lái xe, hạng sử dụng,… bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Ảnh người bằng lái sẽ được in trực tiếp trên giấy phép và có phủ lớp màng bảo an bên trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang