TP.HCM dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT số 1

Thứ Ba, 12/09/2017 12:47  | Hoàng Sơn

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa thống nhất dừng triển khai dự án tuyến buýt nhanh - tuyến BRT số 1 (dự án Giao thông xanh TP.HCM), trên đại lộ Đông Tây. Sở GTVT sẽ đưa xe buýt chất lượng cao vào lộ trình này để khai thác thay thế.

Nhà ga và xe buýt nhanh BRT số 1 tuyến Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ - Ảnh: Sở GTVT TP.HCM

Theo báo cáo kết quả đánh giá tính khả thi, hiệu quả của Sở GTVT TP.HCM, sau khi khảo sát lượng khách năm đầu tiên có khoảng 17.700 người/ngày (dự báo trước đây là hơn 24.700 người). Trong khi kinh phí thực hiện BRT lớn nhưng số lượng khách sử dụng không nhiều và có thấp hơn một số tuyến cố định.

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM - Trần Quang Lâm, đánh giá, nếu thành phố chỉ mở tuyến buýt chất lượng cao thì sẽ không cần đầu tư hệ thống giao thông thông minh, cải tạo làn dành riêng suốt tuyến, thiết bị soát vé, nhà chờ, kết cấu hạ tầng, phương tiện,...

Trong buổi làm việc với Sở GTVT TP.HCM và nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Trần Vĩnh Tuyến đã thống nhất phương án dừng triển khai dự án tuyến buýt nhanh BRT số 1. Sở GTVT nhanh chóng thay thế BRT bằng tuyến buýt chất lượng cao vào lộ trình này.

Liên quan đến việc triển khai tuyến buýt nhanh tại đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, Trưởng ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông - Đô thị TP.HCM (UCCI) - Lương Minh Phúc (chủ đầu tư dự án buýt nhanh) cho rằng có 6 lý do để thực hiện tuyến buýt chất lượng cao thay cho tuyến BRT là phù hợp, làm được, hiệu quả, mạng lưới, an toàn và chiến lược phát triển giao thông công cộng thành phố.

Trước đó, UCCI đã thực hiện nghiên cứu tuyến buýt nhanh số 1 tại đại lộ Đông Tây, qua các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh; chiều dài từ đường Võ Văn Kiệt đến Mai Chí Thọ là 23 km, tổng vốn khoảng 144 triệu USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang