TPHCM: Hàng loạt "ma men" bị CSGT phạt nặng ngày đầu năm mới

Thứ Bảy, 02/01/2021 09:06

|

(CAO) Khi lực lượng CSGT tuýt còi yêu cầu vào kiểm tra nồng độ cồn, nhiều "ma men" giãi bày chỉ vì ham vui với bạn bè có vài lon bia nhân ngày nghỉ lễ nhưng không ngờ bị xử phạt quá nặng.

Khuya 1-1 đến rạng sáng 2-1, Trạm CSGT Đa Phước thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ, Đường sắt Công an TP.HCM đã lập chốt đo độ cồn tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Phạm Hùng, H.Bình Chánh.

CSGT tăng cường kiểm tra xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn

Anh N.V. H. (40 tuổi, quê Bạc Liêu) điều khiển xe máy chở theo hai người không đội mũ bảo hiểm đi trên đường Nguyễn Văn Linh. Thấy CSGT làm nhiệm vụ, người này chạy né vào các xe ba bánh để trốn, "thông chốt" nhưng bị CSGT phát hiện, yêu cầu cả 3 vào chốt thực hiện việc đo độ cồn.

Qua kiểm tra độ cồn, anh H. có kết quả 0.044 mg/lít khí thở. Với lỗi vi phạm này, anh H. sẽ bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước bằng lái xe 11 tháng, phạt với mức 2,5 triệu đồng. Anh H. thừa nhận mình có uống bia nhưng uống được 2 lon.

Đến khi bị xử phạt với số tiền lớn và tước bằng lái xe thì nhiều người mới sực tỉnh

“Em là tài xế xe tải, sau khi hết ca làm việc em với nhóm bạn có uống 2 lon bia đang trên đường về nhà thì bị CSGT thổi vào. Em biết là mình vi phạm giao thông nhưng không ngờ ham vui một chút mà bị phạt nặng quá”, H. phân trần.

Tiếp tục anh H.B. (32 tuổi) điều khiển xe máy cũng bị CSGT mời vào để kiểm tra. Qua đo độ cồn, người này cho kết quả 0.036 mg/lít khí thở, với lỗi vi phạm trên anh B. bị phạt 2,5 triệu đồng, giữ xe 7 ngày, tước bằng lái 11 tháng.

Một số "ma men" cố tình tìm cách "thông chốt" nhưng bị lực lượng CSGT chặn lại để xử lý nghiêm

Tương tự, anh V.T. (quê Quảng Nam) điều khiển xe chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, thấy người này có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên CSGT đã mời vào làm việc. Người này khẳng định mình không uống bia do mới đi làm về. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì anh T. cho kết quả 0.36 mg/lít khí thở, với lỗi này anh T. bị phạt 4,5 triệu đồng.

Thấy anh N.V.Q. (38 tuổi) chạy xe tốc độ cao vượt qua mặt CSGT, CSGT đã lên xe công vụ truy đuổi, ép sát anh Q. rồi đưa về chốt để thực hiện đo độ cồn. Kết quả, anh Q. có độ cồn 0,254 mg/lít khí thở, với lỗi vi phạm trên, anh Q. bị phạt 4,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Ngoài ra, anh Q. không xuất trình được bằng lái xe, giấy tờ tùy thân…

Nhiều người tỏ ra hối hận khi cầm biên bản xử phạt và bị tước bằng lái

Theo Phòng CSGT Công an TP.HCM, từ nay đến 28-2-2021 sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử ý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông nhằm đảo bảo cho người dân vui chơi, đón Tết Tân Sửu 2021 được an toàn. Trong đó tập trung vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định...

Bình luận (0)

Lên đầu trang