Phạt 7 triệu đồng, giam bằng 23 tháng thanh niên say xỉn, chống đối CSGT

Thứ Tư, 25/11/2020 14:02

|

(CAO) Nam thanh niên say xỉn chống lại CSGT ở Hàng Xanh bị phạt 7 triệu đồng, giam xe 7 ngày. Riêng cô gái bị nhắc nhở, răn đe vì chưa đến mức xử phạt về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 25-11, nguồn tin của PV từ Đội CSGT Hàng Xanh - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM cho biết, đã lập biên bản lỗi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đối với nam thanh niên chở cô gái có hành vi chống đối Cảnh sát gây xôn xao dư luận.

Vụ việc chống đối CSGT và CSCĐ khiến dư luận bức xúc

Cụ thể, thanh niên bị lực lượng CSGT lập biên bản phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, giam xe 7 ngày vì vi phạm nồng độ cồn và xử phạt về lỗi điều khiển xe mà không có bằng lái, giấy đăng ký xe.

Về cô gái dùng tay đánh CSCĐ, cơ quan công an đã tiến hành nhắc nhở, răn đe vì không đủ cơ sở để xử phạt về hành vi chống người thi hành công vụ.

Như CAO đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 0 giờ rạng ngày 23-11, Tổ công tác chuyên đề thuộc Đội CSGT Hàng Xanh đang làm nhiệm vụ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy chở theo một cô gái có dấu hiệu say xỉn nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Sau khi dừng xe, nam thanh niên không xuất trình giấy tờ và không chấp hành đo nồng độ cồn nên bị tổ công tác lập biên bản và đưa xe máy lên xe chuyên dụng.

Thanh niên này sau đó đã gọi điện thoại cho người nhà đến hiện trường “giải cứu”. Nhóm người nhà liên tục la hét, giằng co với tổ công tác gây nên cảnh hỗn loạn, ách tắc giao thông tại khu vực. Vụ việc được người dân ghi lại và đăng lên mạng xã hội facebook.

Nhận được tin báo, Công an phường 25, quận Bình Thạnh ngay lập tức cử lực lượng đến hiện trường, cùng CSGT đưa nhóm người trên về trụ sở làm việc theo đúng quy định pháp luật.

Tại trụ sở, thanh niên điều khiển xe máy được xác định có nồng độ cồn hơn 0,4mg/lít khí thở.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc
Vụ cản trở CSGT xử lý
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang