Tiền Giang:

Trạm thu phí Cai Lậy lại 'vỡ trận' vì tiền lẻ 100 đồng

Thứ Sáu, 01/12/2017 14:46  | Hữu Vinh

|

(CAO) Chưa đầy 3 giờ thu phí trở lại (9 giờ, ngày 30-11) thì lúc 12 giờ ngày 30-11 Trạm thu phí Cai Lậy lại hứng cơn mưa tiền lẻ của tài xế mua vé qua trạm gây ùn tắt nghiêm trọng QL1 buộc phải xả trạm.

Tính từ đó đến 2 giờ sáng, ngày 1-12 trạm thu phí phải xả trạm 2 lần nữa và hiện tại chưa biết thời gian thu phí trở lại. Trưa ngày 1-12, ông Lưu Văn Hào phó chủ tịch HĐQT công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết hiện chủ đầu tư đang họp khẩn với ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang để giải quyết vấn đề mất trật tự tại trạm thu phí Cai Lậy và hiện cũng chưa chốt được thời gian thu phí trở lại.

Người dân địa phương yêu cầu xả trạm vì kẹt xe trên 1km

Theo ghi nhận đến trưa ngày 1-12, trạm thu phí Cai Lậy chỉ còn bảo vệ canh giữ và 1 số ít lực lượng chức năng như CSGT và TTGT ở khu vực trạm thu phí. Từ trưa hôm qua nhiều tài xế đã đồng loạt trả tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 cộng với tiền chẵn vừa đủ tiền giá vé và chỉ dư đúng 100 đồng. Sau đó các tài xế này yêu cầu nhân viên thu phí phải thối lại 100 đồng tiền thừa thì mới di chuyển qua trạm.

Cánh tài xế này cho rằng tiền mệnh giá 100 đồng do ngân hàng nhà nước phát hành và vẫn có giá trị lưu thông. Trước yêu cầu bất ngờ này nhân viên thu phí đành bó tay và xin thối 200 đồng nhưng các tài xế này nhất quyết không nhận. Khi được nhân viên mời ra khu vực trả tiền lẻ thì các tài xế này nhất quyết không đi. Đến 14 giờ cùng ngày thì nhân viên của trạm thu phí đã điều xe cẩu kéo 3 xe ô tô ra khu vực trả tiền lẻ để giải quyết. Giao thông ùn tắt nghiêm trọng ở hai đầu trạm thu phí tài xế bóp còi inh ỏi, xe cấp cứu phải vất vả len lỏi để qua trạm thu phí.

Kẹt xe nhiều km ở hai đầu trạm thu phí

Đỉnh điểm khi đến gần 17 giờ cùng ngày với áp lực trả tiền lẻ và yêu cầu thối lại 100 đồng tiền thừa làm cho giao thông hai đầu trạm thu phí tê liệt, cộng thêm nhiều tài xế và người dân tràn vào cổ vũ gây náo loạn cả khu vực. Lúc này để kéo giãn tình hình lực lượng cảnh sát cơ động có mặt đã áp tải hai tài xế về công an huyện Cai Lậy làm việc và trạm thu phí phải xả trạm để giải tỏa giao thông.

Đến khoảng 18 giờ 30, thì trạm thu phí hoạt động trở lại. Nhưng đến khoảng 1 giờ 30, ngày 1-12 thì giao thông lại tê liệt và các tài xế liên tục bóp còi inh ỏi gây áp lực, chỉ cầm cự được 60 phút thì trạm thu phí phải xả trạm. Đến 13 giờ cùng ngày thì trạm thu phí vẫn chưa hoạt động trở lại.

Sáng ngày 1-12, đại tá Trương Văn Sáng trưởng công an huyện Cai Lậy cho biết sau khi đưa hai tài xế có biểu hiện cản trở giao thông và gây rối trật tự về trụ sở làm việc thì tối cùng ngày 2 tài xế này đã được cho về và sẽ mời làm việc tiếp tục. Cũng theo đại tá Sáng hiện công an huyện Cai Lậy đang điều tra làm rõ và củng cố hồ sơ nếu đủ yếu tố thì sẽ xử lý hình sự, nếu không thì xử lý hành chính hành vi gây rối trật tự công cộng. Riêng hành vi cản trở giao thông thì CSGT đã lập biên bản hành chính 1 tài xế.

CSGT mời tài xế trả tiền lẻ ra khỏi trạm

Với vẻ mặt mệt mỏi ông Nguyễn Văn L. nhà cạnh trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy cho biết đây là lần thứ hai cuộc sống của gia đình ông và những hộ dân xung quanh bị đảo lộn kể từ khi trạm thu phí đi vào hoạt động vào ngày 1-8-2017. Phương tiện bị ùn ứ và nhiều người tập trung la ó gây mất trật tự ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân.

Một hộ kinh doanh gần trạm thu phiền cũng than phiền vì phương tiện ùn tắt mua bán ế ẩm, nếu nhà nước không giải quyết dứt điểm vần đề trạm thu phí này chắc tui phải dẹp tiệm, mỗi lần xả trạm là người dân khu vực gần trạm thu phí rất mừng vì phương tiện không bị ùn tắt, thanh niên không tụ tập la hét.

Bé gái cầm xấp tiền lẻ tươi cười khi tới trạm thu phí

Lắc đầu ngao ngán tài xế Nguyễn Văn Vũ - tài xế xe cấp cứu ở TP. Cần Thơ cho biết mỗi lần mà chuyển bệnh nhân nặng lên tuyến trên nhất là bệnh nhân bị TNGT đi ngang trạm thu phí Cai Lậy bị ùn tắt giao thông thì anh phải vã mồ hôi vì xe kẹt cứng nhiều km, mất nhiều thời gian mới qua được khu vực trạm thu phí.

Tuy giá vé đã được giảm nhưng nhiều tài xế và người dân cho rằng vấn đề ở đây không còn là giá tiền mà là vị trí đặt trạm sai chỗ. Anh đầu tư mới đường nào thì anh đặt trạm thu phí ở đường đó, còn QL1 là tuyến đường củ của dân mà anh đặt trạm thu phí ở đây để tận thu là không được, thử hỏi phí bảo trì đường bộ người dân đóng sử dụng làm gì mà cho tư nhân tráng nhựa mặt đường sau đó thu phí? Tôi không đi đường tránh thì tại sao tôi phải trả tiền cho anh. Tài xế Huỳnh Văn Hiền ngụ TP. Mỹ Tho bức xúc cho biết.

Cẩu xe 7 chỗ đòi thối 100 đồng ra khỏi khu vực thu phí

Như đã thông tin sau hơn 3 tháng tạm ngưng hoạt động vì bị tài xế và người dân dùng tiền lẻ để trả phí khi qua trạm gây ùn tắt giao thông nhằm phản đối vị trí đặt trạm bất hợp lý và giá vé cao thì sáng ngày 30-11, Trạm thu phí Cai Lậy đã hoạt động trở lại và giảm khoảng 30% giá vé cho tất cả các loại xe so với mức thu ban đầu.

Trong đó, miễn phí cho xe ô tô không kinh doanh của người dân 4 xã xung quanh trạm thu phí. Đến 14 giờ, ngày 1-12 vẫn chưa có thông tin khi nào trạm thu phí Cai Lậy hoạt động trở lại.

Clip trạm thu phí Cai Lậy lại vỡ trận ngừng thu phí vì tiền lẻ 100 đồng:

Bình luận (1)

Làm đường tránh, sao không đặt trạm trên đường đó mà thu? Tài xế không đi đường tránh, tại sao phải đóng phí??Đừng cố làm càn, rồi áp đặt dân phải chịu. BOT sẽ mang lợi cho ai???

pham hao - Chủ Nhật, 03/12/2017, 00:54 Trả lời | Thích
Lên đầu trang