Đường gần 4.000 tỷ đồng nát như tương: Sửa chữa theo kiểu... đường làng

Thứ Năm, 01/11/2018 13:21  | Thiện Thảo

|

(CAO) Theo người dân, sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh cho nhà thầu T., nhà thầu M. (ở Cà Mau) sửa chữa tạm thời. 

Liên quan đến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng cho 58 km, nhưng sử dụng gần 3 năm đã hư hỏng nặng, chính quyền địa phương nhiều lần yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh sửa chữa, nhưng chỉ nhận được lời hứa.

Sau khi báo phát hành, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã cho lực lượng đến sửa chữa. Theo phản ánh của người dân, lực lượng vá đường là nhà thầu T., nhà thầu M. (ở Cà Mau) đổ cát vào "ổ voi, ổ gà" tạm thời.

Nhà thầu đang vá đường kiểu đối phó
Nhiều điểm ở đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi bị lún ngập nước

Tận mắt chứng kiến cảnh chấp vá đường, anh Trần Văn Tý (36 tuổi, ngụ phường 6, TP.Cà Mau) không giấu bức xúc: “Chỉ nhìn cách họ vá đường biết làm qua loa. Tôi làm nghề tài xế nên sợ đi những tuyến đường này nhưng vì công việc phải chấp nhận. Việc họ vá đường kiểu này thì vài ngày sau sẽ lún, bể tiếp”.

Anh Tý chỉ tôi lề đường được ngăn bằng đất tránh nước tràn. Do đường bị lún nên nước ứ đọng. Liên quan vấn đề trên, một cán bộ Sở GTVT tỉnh Cà Mau nhìn nhận: “Việc vá đường chỉ là biện pháp tạm thời. Đúng ra thì Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cùng với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát. Từ đó, có kết luận cụ thể để đưa ra kế hoạch sửa chữa cho phù hợp. Đằng này "ổ voi, ổ gà" chỗ nào “vá víu” chỗ đó thì không được”.

Công đoạn vá đường chỉ mang tính tạm thời

Đưa vào sử dụng và nhanh chóng xuống cấp, tuyến đường này thường xảy ra tai nạn giao thông. Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Cà Mau, 6 tháng đầu năm 2018, TNGT trên địa bàn tỉnh tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Riêng tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi từ đầu năm đến nay xảy ra trên 40 vụ TNGT, nhiều vụ do người điều khiển phương tiện tự té ngã do đi vào các ổ voi, ổ gà và bị sụp mố cầu.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lê Thanh Bình, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nói: “Báo CATP phản ánh, ngày 30-10, tôi khảo sát lại tuyến đường và nhanh chóng sửa chữa. Thật ra, tuyến đường hết thời hạn bảo trì hồi tháng 3-2018. Thời gian đang là mùa mưa nên không bảo trì được. Chúng tôi tranh thủ trời nắng làm tiến hành sửa chữa ngay. Sau đó, chúng tôi cùng lãnh đạo địa phương khảo sát để có kế hoạch cụ thể báo cáo với Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT về thực trạng của con đường”.
Ông Bình cho rằng, đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi xây dựng cao độ thấp, nền đất yếu nên dễ bị lún nhưng việc khắc phục ngoài khả năng của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang