Vụ xe tải tông xe công nông, 14 người thương vong: Tài xế khai buồn ngủ

Thứ Bảy, 28/11/2015 14:53  | Chí Dũng

|

(CAO) 8 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giữa xe tải và xe công nông đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 đã qua cơn nguy kịch. Tài xế điều khiển xe tải đã ra công an trình diện và cho biết do buồn ngủ mới gây nên vụ tai nạn trên.

Trước đó, vào lúc 21 giờ 30 ngày 27-11, tài xế Cao Đại Trọng (SN 1986, trú thị trấn Chư Ty, H.Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe tải BS: 81M - 5781 chở gỗ cao su lưu thông trên đường Hồ Chí Minh.

Đến đoạn thôn Đại An, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh thì bất ngờ đâm mạnh vào phía sau xe công nông do Rơ Châm Hung (SN 1988, làng Brép, xã Ia Phí, H.Chư Păh) điều khiển chở theo 14 người. Làm 5 người tử vong và 9 người bị thương.

Đầu xe công nông bị xe tải đẩy đi gần 2km rồi mới dừng lại

Sáng ngày 28-11, bác sĩ Võ Văn Khôi - Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 8 bệnh nhân. Trong số 8 bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc thì có 2 bệnh nhân bị thương nặng là anh Rơ Châm Mép và Rơ Châm Rưng.

Bác sĩ Khôi khẳng định, hiện tại tất cả 8 bệnh nhân chắc chắn đã an toàn, không ai trong tình trạng nguy kịch và sức khỏe có tiến triển tốt.

Anh Rơ Châm Hin (nạn nhân bị thương) bàng hoàng kể lại, chiều ngày 27-11, sau khi đi hái cà phê, mọi người lại ngồi trên xe công nông để về nhà. Đến khoảng 18 giờ, khi xe gần về tới làng thì bất ngờ bị chiếc xe tải tông khiến những người trên xe văng xuống đường, hoảng loạn đau đớn.

Lãnh đạo Sở GTVT đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân

Sau khi đâm vào xe công nông làm 5 người tử vong, tài xế điều khiển cho xe chạy thêm 2km nữa rồi bỏ khỏi xe, đến cơ quan công an trình diện. Tại cơ quan công an, tài xế Trọng khai nhận do trời tối, buồn ngủ không làm chủ được tốc độ nên đã đâm vào xe công nông gây vụ tai nạn trên.

Sáng cùng ngày, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ người chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. UBND huyện Chư Păh hỗ trợ mỗi người bị nạn 3 triệu đồng và 5 cỗ quan tài cho 5 nạn nhân bị tử vong. Công an huyện Chư Păh và UBND xã Ia Khươl cũng hỗ trợ mỗi người bị nạn 1 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang