Xe bốc cháy ngùn ngụt trên xa lộ, cảnh sát khống chế trong 180 giây

Thứ Ba, 25/08/2015 05:43  | Nguyễn Trí Công

|

(CAO) Tài xế Phùng Ngọc Khánh vui mừng cảm ơn lực lượng chữa cháy đã có mặt quá nhanh so với tưởng tưởng và khống chế, dập tắt đám cháy siêu nhanh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 ngày 25-8.

Chiếc xe hiệu Huyndai, mang biển kiểm soát 72C-018.01 do tài xế Phùng Ngọc Khánh quê ở Bình Thuận điều khiển hướng Bà Rịa - Vũng Tàu đến TP.HCM, khi đang lưu thông trên xa Lộ Hà Nội chỉ còn cách cầu Sài Gòn khoảng 300m thì cabin xe bất ngờ bốc cháy.

Đám cháy trong cabin xe bốc cao

Nhận được tin báo cháy của tài xế, tổng đài 114 - Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã báo cho Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 2 điều động 11 CBCS, một xe chữa cháy công nghệ 1.7, một xe chữa cháy chuyên dùng lập tức lên đường.

Chỉ sau 6 phút, CBCS đã có mặt tại điểm cháy trước số nhà 49, đường Song Hành, phường Thảo Điền.

Từ xa, nhận định hướng gió xuôi về cuối xe, đồng chí chỉ huy đã ra lệnh cho xe chữa cháy công nghệ 1.7 chặn đầu chiếc xe đang cháy và lập tức triển khai hai lăng B khẩn trương cứu chữa. Chỉ trong vòng ba phút, đám cháy bốc cao trên cabin xe Huyndai trọng tải 15 tấn đã được khống chế hoàn toàn và được dập tắt, làm mát sau hai phút tiếp theo.

Đám cháy được khống chế, cứu chữa nhanh chóng

Rất may cả lái xe và phụ xe đã kịp thoát khỏi xe an toàn. Theo tài xế Khánh cho biết, xe này của Công ty TNHH TM-DV Đức Hiếu có trụ sở đóng tại Quốc lộ 51, huyện Tân Thành, tỉnh Đồng Nai, đang chở sắt thép từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên TP.HCM giao hàng thì gặp nạn cho dù đã gần đến đích.

Thiệt hại về tài sản và nguyên nhân cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể do chập điện buồng lái, do xe chở nặng, chạy quãng đường xa làm nóng chảy các thiết bị điện trên xe.

Chiếc xe chỉ cháy nội thất cabin buồng lái

Qua vụ cháy này gióng lên hồi chuông cảnh báo các chủ phương tiện cần chú trọng bảo dưỡng phương tiện, kiểm tra, kiểm định đúng định kỳ và đặc biệt là trang bị bình cứu hỏa theo xe cũng như gửi tài xế đi tập huấn về kỹ năng chữa cháy, nhằm xử lý kịp thời trước khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt sẽ hạn chế được hơn nữa thiệt hại do cháy xe gây ra.

Niềm vui của những người lính cứu hỏa sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chuẩn bị trở về đơn vị để tiếp tục sẵn sàng chiến đấu với “giặc lửa” khi cần

Khi được thăm hỏi sức khỏe có bị ảnh hưởng vì vụ cháy xe hay không, tài xế Khánh chỉ tranh thủ khen lực lượng chữa cháy Thành phố phản ứng quá nhanh và chữa cháy cũng siêu đẳng, siêu tốc độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang