Xe tải trên 5 tấn sẽ phải đi cao tốc Trung Lương vào giờ cao điểm

Thứ Năm, 12/11/2015 18:56  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Theo đề xuất của Cục Quản lý đường bộ IV và Sở GTVT TP.HCM, xe tải trên 5 tấn sẽ phải lưu thông trên cao tốc Trung Lương vào khung giờ: sáng từ 6 giờ đến 8 giờ 30; chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 30.

Quốc lộ 1A (màu đỏ) sẽ cấm xe tải lưu thông vào giờ cao điểm

Để bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế ùn tắc, UBND TP.HCM đã đồng ý cấm xe tải các loại trên 5 tấn lưu thông tuyến quốc lộ 1A từ nút giao thông Bình Thuận đến giáp ranh tỉnh Long An vào giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 8 giờ 30, chiều từ 16 giờ đến 18 giờ 30).

Đồng thời, giao cho các đơn vị liên quan làm việc với Bộ GTVT thống nhất chi tiết của phương án, tổ chức phân luồng và khảo sát tình hình giao thông trên các tuyến đường để đưa ra tránh bất cập trong quá trình thực hiện.

Quốc lộ 1A đoạn từ nút giao thông Bình Thuận đến giáp ranh tỉnh Long An có chiều dài 5,7km, mặt đường rộng khoảng 25m, mỗi bên có ba làn xe (một làn dành cho xe hai bánh) và nếu như lệnh cấm có hiệu lực, các loại xe tải trên 5 tấn từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây hoặc ngược lại sẽ phải lưu thông trên cao tốc Trung Lương.

Trong quá trình lấy ý kiến sở - ngành liên quan, Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM không đồng tình phương án trên. Một phần do đoạn quốc lộ 1A này đã hạn chế tốc độ 40 km/h và phân làn ô tô lớn (hơn 3,5 tấn, xe khách trên 30 chỗ) đi sát dải phân cách. Phương án cấm xe tải trên 5 tấn sẽ dẫn đến tình trạng các xe dừng đỗ đợi đến hết giờ cấm để di chuyển sẽ khiến khu vực này bị ùn ứ cục bộ.

“Lệnh cấm còn gây khó khăn cho nhiều nhà xưởng, công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng xe tải loại lớn. Ngoài ra, nhiều tài xế sẽ cho xe di chuyển trong những đường nhánh tạo áp lực cho mật độ giao thông tại đây, tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng mặt đường và tai nạn giao thông. Tình trạng kẹt xe, ùn tắc sẽ xảy ra bất kỳ lúc nào”, một đại diện Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang