Phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng tài xế cản trở đoàn xe ưu tiên

Thứ Sáu, 13/09/2019 18:30

|

(CAO) Tài xế điều khiển ô tô không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên, mặc dù xe dẫn đường đã ra hiệu lệnh, còi, đèn hiệu và phát loa thông báo.

Sáng 13-9, Đội Tuần tra dẫn đoàn - Phòng CSGT, CATP Hà Nội tiến hành lập biên bản lái xe điều khiển xe ô tô BS: 30F - 879.52 đã có hành vi cản trở, không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Lái xe bị xử lý.

Khoảng gần 8h sáng 12-9, khi đang làm nhiệm vụ dẫn một đoàn khách quốc tế từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài, khi đến khu vực cầu Nhật Tân, đoàn xe dẫn đường phát hiện một ô tô con không nhường đường nên đã ra hiệu lệnh, còi, đèn hiệu và phát loa thông báo. Tuy nhiên lái xe đi phía trước vẫn phớt lờ và không nhường đường cho xe ưu tiên.

Vụ việc được chuyển cho cơ quan chức năng xác minh, xử lý. Theo đó, lái xe này sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng. Sau khi được tuyên truyền nhắc nhở lái xe đã nhận lỗi và cam kết rút kinh nghiệm không tái phạm

Trung bình mỗi năm, lực lượng CSGT Hà Nội đảm nhiệm đón và dẫn hơn 700 đoàn nguyên thủ, khách quốc tế đến thăm và làm việc, vì vậy công tác đón dẫn đoàn đóng vai trò quan trọng, thể hiện hình ảnh của thủ đô và đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang