Đà Nẵng:

Bắt hàng loạt đối tượng giả danh cán bộ Trung ương lừa đảo ‘thăng quan tiến chức’

Thứ Tư, 11/01/2017 12:52  | Xuân Hoài

|

(CAO) Sáng 11-1, Cơ quan An ninh Điều tra CATP. Đà Nẵng cho biết, hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ “giả danh người thân cán bộ cao cấp của Trung ương lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với thành tích này, giám đốc CATP. Đà Nẵng, đại tá Lê Văn Tam đã thưởng nóng cho lực lượng phá án 20 triệu đồng.

Điều tra bước đầu cho thấy, khoảng 9 giờ ngày 5-1-2017, một người điện thoại cho một cán bộ đang làm việc tại TP. Đà Nẵng, tự xưng mình đang giữ một chức vụ ở Trung ương và có quen biết với nhiều quan chức cấp cao, nói rằng sẽ tác động để cán bộ này được nắm giữ một chức vụ quan trọng của Đà Nẵng, nhưng chi phí 60 triệu đồng.

Vị cán bộ này “thử xem” thì người bên kia nói sẽ thông qua một đối tượng khác đến giao dịch tại cà phê Mây trên đường Lê Duẩn. Khi Mai Thị Hằng (SN 1998, hộ khẩu tỉnh Thanh Hoá; hiện tạm trú tại phường Hoà Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến nhận 60 triệu đồng tại địa chỉ đã hẹn thì bị công an mật phục bắt giữ cùng tang vật.

Hằng khai khoảng 9 giờ 20 ngày 5-1, cháu họ của Hằng là Phạm Thị Bình (SN 1995, cùng quê ở H. Nga Sơn, Thanh Hoá) điện thoại nhờ Hằng đi lấy tiền giúp một người bạn của mình là Nguyễn Đình Hợi (trú H. Nga Sơn, Thanh Hoá).

Hợi hướng dẫn, khi nhận tiền thành công, Hằng gửi 59 triệu cho Hợi qua tài khoản Nguyễn Đăng Dũng (SN 1997, số CMND 174595613, trú tại Nga Sơn, Thanh Hoá) tại ngân hàng nông nghiệp chi nhánh Nga Sơn, còn 1 triệu đồng Hợi cho Hằng.

Với biện pháp nghiệp vụ, khi Hằng chuyển 59 triệu đồng cho tài khoản của Dũng, lúc 9 giờ ngày 6-1, Dũng và Hợi xuất hiện tại ngân hàng nông nghiệp chi nhánh Nga Sơn để làm thủ tục rút tiền thì bị lượng công an đã bắt giữ, tịch thu vật chứng liên quan.

Đại tá Lê Văn Tam (thứ 3 từ phải sang) trao thưởng cho lực lượng phá án

Hợi và Dũng khai nhận, lợi dụng chủ trương không tặng quà tết cho lãnh đạo, đồng thời tìm hiểu số điện thoại của cá nhân, cán bộ đang làm việc tại Đà Nẵng sau đó điện thoại trực tiếp cho một cán bộ gợi ý đưa tiền để lo cho chức vụ.

Và họ làm theo sự chỉ đạo của một kẻ chủ mưu khác. Sau đó, bằng các biện pháp, đối tượng Mai Đức Công (SN 1990, trú tại Nga Sơn, Thanh Hoá) bị bắt khẩn cấp. Công chính là kẻ chủ mưu, chỉ đạo Hợi và Dũng thực hiện các phi vụ trên.

Theo đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc CATP. Đà Nẵng, Cơ quan An ninh điều tra xác định Công và các đối tượng liên quan còn thực hiện hành vi tương tự tại nhiều địa bàn khác trên cả nước.

Đại tá Lê Văn Tam chỉ đạo Cơ quan an ninh điều tra căn cứ các quy định của pháp luật, khẩn trương thu thập chứng cứ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can và tiếp tục mở rộng án điều tra đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang