CSGT Đắk Nông "đội nắng" phát nước, mũ bảo hiểm cho người dân

Thứ Sáu, 31/01/2020 14:49

|

(CAO) Cùng với việc tăng cường lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp đảm bảo tốt TTATGT, tuyên truyền, nhắc nhở người dân tham gia giao thông an toàn, từ ngày 20-1-2020 đến ngày 31-1-2020, hàng trăm lượt CBCS thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã “đội nắng” xuống đường phát nước suối, khăn lạnh, bánh mì... miễn phí phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Sáng 31-1-2020, có mặt trên Quốc lộ 14 đoạn qua TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, chúng tôi chứng kiến rất đông người dân về quê ăn Tết và đang trên đường quay lại các tỉnh, thành phía Nam làm việc, được CBCS Phòng CSGT Công an Đắk Nông tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn lái xe an toàn khi tham gia giao thông phát nước uống, khăn lạnh miễn phí.

Hình ảnh CBCS Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông "đội nắng" xuống đường tặng nước suối, khăn lạnh cho bà con đi đường

Nhận được những chiếc khăn lạnh, chai nước mát dưới trời nắng chói chang khiến nhiều người không khỏi xúc động, bày tỏ sự cảm mến đối với lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông.

Chị Trịnh Thu Huyền, quê ở tỉnh Đắk Lắk, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi cùng bạn trai cũng là chồng sắp cưới (quốc tịch Anh) về tỉnh Đắk Lắk ăn Tết. Hôm nay chúng tôi đi xe máy từ 6h sáng về TP. Hồ Chí Minh để làm việc. Trên đường đi, trời nắng nóng nên chúng tôi rất khát nước và đang tìm quán nước để ghé mua thì gặp lực lượng CSGT Công an Đắk Nông tặng nước mát, khăn lạnh. Chúng tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được tặng những món quà nhỏ như vậy”.

Anh Ngô Quốc Cường, quê ở tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Tôi và gia đình về quê ăn Tết và hôm nay trên đường quay lại TP. Hồ Chí Minh làm việc. Trên đường đi được các anh Công an Đắk Nông nhiệt tình hướng dẫn Luật giao thông đường bộ, lái xe an toàn và phát tặng khăn lạnh, nước uống miễn phí. Tôi rất vui và cảm ơn các anh Công an giao thông rất nhiều. Chúng tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại được an toàn”.

Nữ CSGT xinh đẹp tặng nón bảo hiểm cho người đi đường
Hai mẹ con người Mông bất ngờ với món quà của chú Công an
Một thanh niên ngoại quốc bất xúc động hành động đẹp của CSGT Việt Nam

Chỉ trong buổi sáng 31-1, đã có hơn 1.000 chai nước, hơn 1.000 khăn lạnh được các CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tận tay trao tặng cho người đi đường với mong muốn mọi người dân lái xe về lại nơi làm việc an toàn.

Theo một cán bộ Phòng CSGT, người trực tiếp tham gia chương trình đồng hành cùng người dân về quê đón Tết cho biết: “Ngoài việc phát tặng khăn lạnh, nước suối, bánh mì miễn phí, đổi mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho người đi đường, lực lượng CSGT còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân lái xe an toàn, tuân thủ luật khi tham gia giao thông. Mặc dù khá mệt vì thời tiết không mấy thuận lợi nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui vì đã góp một phần nhỏ chia sẻ, giúp người dân được giải khát, đỡ mệt mỏi sau chặng đường dài trong thời tiết nắng nóng”.

Trung tá Phạm Quốc Lập – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm, cùng với việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo tốt tình hình TTATGT, giúp nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, chúng tôi còn triển khai chương trình đồng hành cùng người dân về quê đón Tết.

Theo đó, từ ngày 20-1 đến 31-1-2020, lực lượng CSGT đã bố trí khoảng 200 lượt CBCS ứng trực trên tuyến QL14 đoạn qua các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil, Cư Jút và TP.Gia Nghĩa để tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn; phát tặng miễn phí 11.291 chai nước, 11.291 khăn lạnh, 5.980 bánh mì... và tặng gần 600 MBH đạt chuẩn cho người dân nhằm chia sẻ một phần khó khăn và giúp cho họ có thời gian nghỉ ngơi sau hành trình dài về quê ăn Tết cũng như trở lại nơi làm việc. Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do Phòng CSGT quyên góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê an toàn”.

Một số  hình ảnh CSGT Công an Đắk Nông tặng nước suối, mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang