TPHCM: Thành viên Tổ Cảnh sát 363 bị “quái xế” tông hy sinh

Thứ Sáu, 03/01/2020 19:05

|

(CAO) Chạy xe máy thành đoàn rú ga và nẹt pô gây rối nên bị Tổ công tác 363 Công an huyện Hóc Môn chặn lại để xử lý, các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà còn lao xe thẳng vào tổ công tác với tốc độ cao khiến Trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân bị tông trúng hy sinh.

Tối 3-1, Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Long (SN 1998, ngụ Q.12) để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” và có dấu hiệu của tội “giết người”.

Trước đó, vào rạng sáng 31-12-2019, Trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân cùng các thành viên trong Tổ Cảnh sát 363 Công an huyện Hóc Môn đang làm nhiệm vụ tuần tra xử lý vi phạm trên địa bàn. Khi đến đường Song hành Quốc lộ 22, tổ công tác phát hiện một nhóm thanh niên từ 8-10 xe máy lưu thông thành đoàn với tốc độ cao, rú ga và nẹt pô gây mất an ninh trật tự.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành mà quay đầu xe bỏ chạy.

Lúc này, đối tượng Nguyễn Thành Long điều khiến xe máy chở theo Huỳnh Ngọc Chung (SN 1993, ngụ huyện Hóc Môn) lao xe với tốc độ cao vào thẳng tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ, Trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân không né tránh kịp nên đã bị tông trúng té ngã xuống đường bất tỉnh.

Dù được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng nên đến ngày 2-1-2020, Trung úy Nguyễn Phạm Thành Nhân đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 115. Riêng đối tượng Nguyễn Thành Long sau khi gây án đã bỏ trốn và đến công an đầu thú.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Công an TP.HCM cũng đang hoàn tất các thủ tục để thăng cấp bậc từ Trung úy lên Thượng úy cho đồng chí Nguyễn Phạm Thành Nhân đã hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang