11 luật sư bào chữa cho bác sĩ bị cáo buộc hiếp dâm nữ điều dưỡng

Thứ Sáu, 03/01/2020 15:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sẽ có 11 luật sư ở các tỉnh, thành đến bào chữa cho bác sĩ Lê Quang Huy Phương, người bị khởi tố, bắt giam về hành vi “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích” đối với nữ điều dưỡng.

Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngày 3-1 xác nhận, vụ án Lê Quang Huy Phương (SN 1983, ngụ phòng 203, nhà B khu tập thể Đống Đa, P.Phú Nhuận, TP.Huế) – nguyên bác sĩ khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương Huế sắp được tòa án đưa ra xét xử.

Lê Quang Huy Phương thời điểm bị bắt giam

Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan tố tụng đã nhận được thông tin, văn bản về việc có 11 luật sư đến từ Hà Nội, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và TP.HCM làm thủ tục tham gia bào chữa cho Lê Quang Huy Phương.

Vụ án bác sĩ Lê Quang Huy Phương là vụ án được người dân, dư luận chú ý và mong chờ cơ quan pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh đối với bác sĩ có nhiều hành vi vi phạm về pháp luật, đạo đức…

Báo Công an TPHCM đã thông tin, ngày 25-9-2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Quang Huy Phương về hành vi “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân là chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ngụ TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Lê Quang Huy Phương

Trước đó, lúc 10 giờ 30 ngày 17-9-2019, Phương yêu cầu chị T. mang một liều thuốc làm đẹp đến nhà ở của mình sau đó khóa cửa, dùng vũ lực, lời nói nhằm để hiếp dâm. Bị nạn nhân kháng cự, Phương dùng tay, chân hành hung nhiều lần vào vùng mặt, đầu, ngực… chị T. khiến nạn nhân thương tích nặng với đa chấn thương, phải nhập viện cấp cứu. Nạn nhân điều trị gần nửa tháng để chữa trị vết thương và trong tình trạng hoảng loạn tinh thần.

Người dân, dư luận rất phẫn nộ với hành vi vi phạm của bác sĩ Phương. Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phương. Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm và bắt giam đối với Lê Quang Huy Phương.

Trong quá khứ, tháng 5-2011, Phương từng cầm dao rượt người nhà các bệnh nhân và bị Công an P.Vỹ Dạ (TP.Huế) xử phạt hành chính về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Đe dọa đến sức khỏe người khác”.

Chị T. bị bác sĩ Lê Quang Huy Phương hành hung dẫn đến thương tích nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang