Nữ điều dưỡng bị hành hung nhập viện trở lại

Thứ Ba, 24/09/2019 18:48  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 24-9, nữ điều dưỡng vụ tố nam bác sĩ (BS) hành hung đã nhập viện trở lại. Đã một tuần nay, BS Phương không liên lạc, hỏi thăm đến nạn nhân và người thân. Cơ quan công an đã triệu tập BS Phương để phục vụ điều tra.  

Ngày 24-9, gia đình đưa chị D.H.T.T. (21 tuổi, ngụ TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) – nhân viên điều dưỡng hợp đồng tại Khoa Da liễu - Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế đến BV điều trị trở lại.

Chị T. đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin: CATP.Huế đang xác minh, điều tra việc BS Lê Quang Huy Phương (SN 1982) - cán bộ Khoa Da liễu (BVTƯ Huế) bị tố hành hung chị D.H.T.T. vào ngày 17-9-2019 khiến chị phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại BVTW Huế.

Ngày 23-9, chị T. được xuất viện nhưng đến sáng 24-9 nhập viện trở lại và đang điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh – BVTƯ Huế.

Anh Dương Huỳnh Vĩnh Phúc (SN 1995), anh trai của T. cho biết, hiện sức khỏe của em gái đã tạm ổn định nhưng tinh thần vẫn còn lo lắng, hoảng sợ. Từ khi xảy ra sự việc đến nay đã một tuần, BS Phương không liên lạc, hỏi thăm T. và người thân.

Trước đó, ngày 23-9, Cơ quan CSĐT CATP.Huế triệu tập BS Phương đến để làm việc liên quan đến đơn tố giác.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi BVTƯ Huế khẩn trương triển khai một số nội dung, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế; kiểm tra thông tin báo chí đã đưa, chỉ đạo đơn vị tổ chức kiểm tra đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể cá nhân vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế, các cơ quan liên quan và thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng.

Luật sư Võ Công Hạnh - Giám đốc Công ty Luật Công Khánh (Thừa Thiên - Huế) cho biết, vụ việc BS Phương bị tố hành hung nữ điều dưỡng là nghiêm trọng. Qua phản ánh của gia đình nạn nhân, báo chí, hành vi trên có dấu hiệu cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can phải đảm bảo 2 điều kiện: thứ nhất tỷ lệ thương tật phải từ 11 - 30% hoặc dưới 11% với nạn nhân là người không có khả năng tự vệ, phụ thuộc và yếu thế; thứ hai là có yêu cầu đề nghị khởi tố của nạn nhân.

LS Võ Công Hạnh cho biết: “Việc chứng minh hành vi phạm tội do cơ quan điều tra CATP.Huế thực hiện. Với tính chất, mức độ tổn hại sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của mình, nạn nhân nên chủ động yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Nạn nhân cần dũng cảm bảo vệ quyền và nhân phẩm của mình; người thân và các cơ quan chức trách hỗ trợ nạn nhân chống lại sự đe dọa, khủng bố tinh thần từ phía kẻ gây án. Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ cho nạn nhân nếu họ có yêu cầu”.

Chị T. bị thương nặng ở vùng mặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang